Tiêu dùng

4 lời khuyên để bảo vệ sức khỏe của bạn tại chợ mùa Covid-19

Các chuyên gia y tế toàn cầu vẫn chưa tìm thấy vắc-xin chống lại coronavirus. Để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng, WHO khuyến nghị mọi người nên chủ động và rửa tay thường xuyên để hạn chế tình trạng đông đúc.

Mỗi gia đình phải đến cửa hàng tạp hóa thường xuyên để mua thức ăn. Đây là một biện pháp phòng ngừa mà người tiêu dùng nên chú ý để tránh nguy cơ nhiễm trùng khi mua sắm.

Đeo khẩu trang, thường rửa tay và khử trùng khi đi chợ, siêu thị

Mặt nạ y tế Trên thực tế, khi bạn đến một nơi đông người, như chợ, siêu thị. Virus Corona có thể lây truyền qua các giọt nhỏ, vì vậy lớp ngoài của mặt nạ có chức năng chống thấm nước, có thể ngăn ngừa bệnh nhân hắt hơi, ho và bắn tung tóe khi khó thở.

Người tiêu dùng nên chủ động đeo khẩu trang khi đi mua sắm trong siêu thị. — Ngoài ra, Covid-19 có thể tồn tại trên bề mặt vật phẩm trong 9 ngày bên ngoài vật chủ. Do đó, sau khi tiếp xúc với thực phẩm tươi sống, thực phẩm ở chợ và siêu thị, bạn nên làm theo 6 bước được Bộ Y tế khuyến cáo để rửa tay đúng cách bằng dung dịch kháng khuẩn. — Hiện tại, một số chuỗi bán lẻ lớn, như VinMart và VinMart +, được trang bị chất khử trùng tay khô ở nhiều nơi để khách hàng mua sắm. Người tiêu dùng nên rửa tay thường xuyên để giúp ngăn ngừa Covid-19 đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh lở mồm long móng, tiêu chảy và sốt thương hàn …

Trong trường hợp này, siêu thị đang tăng nguồn cung sản phẩm tái chế. Nhu cầu dịch vụ tiêu dùng.

Chọn chợ, siêu thị, rộng rãi, sạch sẽ và hợp vệ sinh

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới, virus Covid-19 sợ ánh sáng, nhiệt độ, tia cực tím, gió, rất khó tồn tại, trong môi trường thông thoáng và nhiệt độ cao Đang trong quá trình phát triển. Ngược lại, trong một thị trường ẩm ướt, bí ngô, rất nhiều rác chứa nhiều loại virus có thể gây bệnh. Do đó, chợ và siêu thị có không gian mở và thói quen vệ sinh sạch sẽ để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng.

Ưu điểm của một số chuỗi cửa hàng là họ có các cơ sở có thể chủ động thu hút khách hàng. “Hãy mạnh dạn tiến lên và chào đón bạn” để tạo dựng niềm tin của khách hàng. Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trong hệ thống VinMart và VinMart +, tất cả nhân viên thường xuyên được kiểm tra, đeo khẩu trang trong khi phục vụ và sử dụng xà phòng và nước để rửa tay vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Ngoài ra, VinMart, VinMart + cũng thường xuyên thực hiện các biện pháp để đảm bảo vệ sinh và khử trùng khu vực bán hàng, thiết bị, dụng cụ, sàn, tay nắm cửa và các khu vực hoạt động khác. , Xe đẩy, giải pháp khử trùng làm cho khách hàng dễ tiếp cận hơn. Đoàn kiểm tra sẽ thường xuyên kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh để đảm bảo rằng hơn 3.000 cửa hàng bán hàng VinMart và VinMart + trong cả nước tuân thủ các quy định nghiêm ngặt trong suốt mùa dịch. Động vật hoang dã – Từ đại dịch SARS đến đại dịch Covid-19, một lượng lớn bằng chứng khoa học cho thấy virus ở động vật hoang dã có thể lây lan, dẫn đến đại dịch ở người. Do đó, khi đi chợ, bạn phải chú ý hạn chế tiếp xúc, tiếp xúc trực tiếp với thú hoang, động vật có vẻ ốm yếu, động vật bất thường. Để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, WHO khuyến cáo mọi người không nên ăn những động vật này, thực phẩm không rõ nguồn gốc hoặc sâu răng.

Chính quyền cũng khuyến nghị mọi người nên sử dụng thực phẩm sạch có nguồn gốc và giữ thực phẩm hợp vệ sinh và an toàn. Các thương hiệu như Thịt tươi MEATDeli, Rau sạch VinEco, Mì Omachi, Xúc xích thịt lợn Cowboy hay Thực phẩm chế biến VinMart Cook hiện đang được khuyến nghị cho người tiêu dùng. .

Mua sắm bằng công nghệ tiền mặt thay thế

Các chuyên gia cũng cho rằng vi khuẩn có thể tồn tại bằng tiền mặt. Theo kết quả nghiên cứu của Đại học New York ở Hoa Kỳ, tiền giấy có tiềm năng chứa khoảng 3000 loại vi khuẩn, nhiều loại có nguy cơ truyền bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho con người.

Do đó, trong mùa dịch thuật, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng tiền mặt thay vì phương thức thanh toán, chẳng hạn như quét công nghệ thanh toán thông qua các ứng dụng hoặc ví điện tử.

Có rất nhiều loại ứng dụng trên thị trường, bạn có thể chọn ví điện tử được tích hợp trên điện thoại thông minh. Đặc biệt, VinMart Scan & Go cho phép khách hàng quét mã sản phẩm bạn muốn mua, tạo đơn hàng trực tuyến và thanh toán bằng một hình thức tùy chọn. Ưu điểm của VinMart Scan & Go là khả năng thanh toán nhanh chóng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp và tiết kiệm thời gian xếp hàng khi mua sắm.Luân

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like