Tiêu dùng

Cải thiện sức khỏe của mùa World Cup

Bạn phải thức dậy vào ban đêm để xem trò chơi, cơ thể dễ mệt mỏi, mệt mỏi và suy giảm năng suất. Xem các trò chơi trong một thời gian dài khi ngồi trước TV thường gây ra các triệu chứng như mắt mệt mỏi, khô mắt, giảm thị lực, chóng mặt, nhức đầu và chóng mặt.

Sau đây là một số món ăn đơn giản, thật dễ dàng để chuẩn bị các nguyên liệu dễ tìm, có thể bảo vệ mắt trong khi bảo vệ sức khỏe. -Thực phẩm tốt cho mắt-Thực phẩm tốt cho thị lực phải chứa nhiều loại chất, chẳng hạn như vitamin A, beta-carotene, vitamin C, vitamin E, lutein, selenium … phải được sử dụng trong một thời gian dài để nuôi dưỡng tốt Và bảo vệ mắt. Vitamin A: gan động vật (gà, thịt lợn, bò, vịt), lươn, trứng vịt, trứng, trứng vịt, sữa, thịt vịt, cá chép …– Những thực phẩm này chứa beta-carotene, có nhiều lợi ích cho mắt. Ảnh: Không lành mạnh

–carotene (một khi đã biến đổi trong cơ thể, nó sẽ được chuyển đổi thành vitamin A): trái cây màu cam, như cà rốt, đu đủ, phân loài, bí ngô, nghệ, khoai lang, tiêu vàng, xanh đậm Các loại rau, như rau, húng quế, tía tô, rau a, rau bina, rau mùi tây, cần tây, rau bina, mù tạt, khoai lang, hẹ, bông cải xanh …

Những loại rau xanh này cũng chứa một loại lutein Các carotenoids và một chất gọi là zeaxanthin. Cả hai chất có thể bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do và giúp cải thiện thị lực. Đừng quá chín vì nó sẽ làm giảm hoặc loại bỏ các hiệu ứng của nó.

– Vitamin C giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và cải thiện thị lực: chanh, cam, cam, bưởi, dâu tây, cà chua, rau chua, đay, rau bina, bông cải xanh, mù tạt trắng, ớt, oregano, rau mùi, thì là Thì là, hành lá, ổi, đu đủ, nhãn, táo, nho, dứa …

– Vitamin E giúp chống oxy hóa và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể: dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu mè, dầu đậu phộng, mầm gạo , Giá đỗ, các loại hạt (hướng dương, bí ngô, hạt dưa), các loại đậu khác nhau, măng tây, mỡ cá, sữa, thịt, gan …

– Selen giúp chống oxy hóa và bảo vệ mắt và não: hải sản (cá , Tôm, cua, trai, giáp xác, ốc, trai …), gan, thận, trứng, ngũ cốc, dầu hướng dương, dầu mè. Có lợi cho người có thị lực kém và mệt mỏi – Sang

Cháo

Sang Mul 30g, gạo nếp 60g, đường đá. Rửa sạch dâu tây và nấu với gạo nếp. Sau khi thêm nhiều đường phèn.

Cháo này giúp tăng cường gan, nuôi dưỡng máu, tốt cho sức khỏe, làm sáng mắt và rất hữu ích cho những người bị chóng mặt, mất ngủ hoặc mơ, đau đầu, ù tai và tóc trắng lúc đầu. .. do suy thận hoặc gan. — cháo (củ khoai tây) phủ các loại thảo mộc – cho 30 gram rễ khô, 50 gram gạo nếp và một lượng đường trắng vừa đủ. Nên ăn nóng hai lần một đêm.

Món súp này tốt cho lá lách, nhuận tràng, thiếu thận, thích hợp cho người bị thiếu lá lách, tiêu chảy, suy thận, yếu, ho, thiếu khí và máu, thị lực kém, kém ăn, khô miệng hoặc khát nước, khó đi tiêu.

– Cháo hải sâm, nấm tai

15g, rung nhĩ trắng (tai tuyết, nhĩ sông) 15g hoặc 30g nấm đen, gạo 100g

— ngâm dưa chuột biển trong nước ấm , Rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ, ngâm nấm vào nước sạch, rửa sạch, bỏ cuống và xé nhỏ miếng nhỏ. Hai thứ được nấu với gạo nếp và gia vị (muối, hành, gừng). Việc nhịn ăn được chia thành hai bữa.

Cháo này có tác dụng tăng cường lá lách, ruột và thuốc nhuận tràng, thích hợp cho người bị thiếu lá lách, yếu lâu dài, ho, thiếu máu, thị lực kém và mắt mệt mỏi.

– Súp táo đỏ đậu phộng

Cứ 30 gram táo đỏ, đậu phộng, đường bột. Đầu tiên cho đậu phộng vào nồi và thêm nước trên lửa vừa trong 20 phút. Cho táo đỏ với hạt vào lọ đậu phộng, thêm đậu phộng, thêm 20 phút, thêm đường phèn, nấu trong 5 phút để ăn – sử dụng trước khi đi ngủ mỗi tối, trong 30 ngày liên tiếp. Món ăn này có tác dụng giảm, giảm, giải độc, làm dịu và giảm căng thẳng thần kinh .

– súp thịt lợn nạc nấu với nấm – rửa nấm tươi 200 gram, cắt thành miếng, thịt lợn nạc 200 gram, đặt Thêm nước vào nồi và nấu trên lửa vừa cho đến khi thịt nạc mềm và nêm gia vị. Ăn vào giờ ăn.

Món ăn này giúp giảm tiếng ồn của táo và bóng lách. Nó được sử dụng cho những người bị trầm cảm, thiếu ngủ và thức khuya.

– Súp cần tây, thịt lợn nạc – 100 gram cần tây, 100 gram thịt lợn nạc, 20 gram nấm shiitake, 5 gram tỏi, ít muối. Cần tây để lại rễ, chỉ có thân và lá được rửa sạch và cắt nhỏ. Nấm được ngâm trong gừng nóng trong 20 phút, sau đó rửa sạch một chút, cắt thành miếng nhỏ. Thịt lợn nạc được rửa sạch và băm nhỏ (bột đậu xanh có thể được sử dụng thay thế), tỏi được bóc vỏ và nghiền nát.

Đun sôi nửa lít nước, thêm thịt nạc, thịt chín, sau đó đổ vàoCần tây, nấm, tỏi, trộn đều. Nấu lại. Ăn bữa ăn nóng khi bạn đói.

Món súp này giúp hạ nhiệt, không có lợi ích, có thể giải độc và có thể được sử dụng cho bệnh suy gan, bệnh nhân thần kinh và chế độ ăn uống kém.

– Súp sườn heo, bí ngô

500 gram sườn, rửa sạch, rửa sạch, gọt vỏ bí 500 gram, cắt thành miếng nhỏ, rửa sạch. Rửa 100g cà phê xanh với đậu xanh.

Đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi sườn heo ở nhiệt độ cao, sau đó đun nhỏ lửa trong khoảng 1 giờ để loại bỏ bọt. Sườn mềm, bí và đậu xanh nấu cho đến khi bí và đậu xanh được nấu chín. Đồ gia vị. Sử dụng bữa ăn nóng trong bữa ăn.

Súp sườn sườn bí ngô thích hợp cho những người có sức khỏe yếu, chế độ ăn uống kém và thức khuya. Ảnh: daubepgiadinh

Món súp này có lợi thế là oxy máu, calo, giải độc, an thần, có thể cải thiện sức sống và cải thiện trí nhớ. Nó phù hợp cho những người có sức khỏe yếu, thiếu ngủ và thiếu ngủ .

– Cháo gạo lứt, hải sâm – 80 gram gạo lứt, 40 gram hải sâm, 40 g hoa cúc (hoặc mù tạt xanh)), 8 quả táo đỏ rửa sạch , Dưa chuột biển mềm, rửa sạch hoa cúc, xắt nhỏ, rửa táo đỏ, bỏ hạt. Đối với cơm sôi, thêm nhiệt độ thấp và nấu trong vài phút. Ăn bữa ăn nóng khi bạn đói.

Cháo này có tác dụng dinh dưỡng và bổ, phù hợp với người có sức khỏe yếu, thiếu ngủ và ăn kiêng, viêm gan mạn tính, suy gan.

Đậu xanh luộc tảo xanh Đậu xanh luộc, gạo thường 50 gram mỗi loại. Rửa sạch tảo, sưng và băm nhỏ sau khi ngâm. Đậu xanh được ngâm trong nước ấm, rửa sạch và để ráo nước. Cho gạo từng cái một vào nồi và đun sôi, sau đó khi đậu đã xanh, thêm rong biển để nấu cháo. Hương vị các gia vị từ sử dụng.

Cháo này có tác dụng tản nhiệt và giải độc, thích hợp sử dụng trong thời tiết nóng và thức khuya. Cháo đậu xanh là một loại rau thường có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, và cũng là cách hiệu quả nhất để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

– Cháo bò, cà rốt – 100 gram thịt thăn, 50 gram gạo, 1 củ cà rốt lớn, hành tây, gia vị là đủ. Cà rốt, cạo, rửa và thái hạt lựu. Cháo cháo sạch. Rửa sạch, đun sôi và thịt bò thái lát mỏng. Xào hành tây, cho cà rốt lên đảo, sau đó thêm thịt bò vào gia vị, sau đó nêm vào phía bắc.

– Cho tất cả những thứ trên vào cháo nấu trong nồi để sử dụng. Ăn 2 lần mỗi sáng và tối. Cháo có chức năng tăng cường lá lách, thông khí, giải độc và chống mệt mỏi, và rất hữu ích cho những người bị huyết áp thấp và giảm thị lực.

– Cá đầu rắn, cháo đậu xanh

Cá đầu rắn 500g, gạo 100g, đậu xanh 50g, hành 2 củ.

Vảy cá lóc, vây chặt, bỏ mang, ruột, rửa sạch và cắt thành miếng, thêm gạo, đậu xanh, hành tây vào nồi, đổ đúng lượng nước để nấu cháo. Đồ gia vị. Ăn bữa ăn nóng khi bụng đói.

Cháo cá lóc có thể phát huy lợi ích của máu, lá lách, thuốc lợi tiểu và tủy xương. Nó phù hợp cho những người có sức khỏe yếu, ngủ kém, đau lưng, đau nhức cơ thể và thức khuya.

– Cháo lươn

Lươn khoảng 250 gram, có thể được làm sạch, bỏ ruột, rút ​​máu dọc theo cột sống, rửa bằng muối, sau đó cắt thành miếng nhỏ, ướp với nước gừng, nước tương, rượu trắng nhỏ. Rửa sạch 100 gram gạo, cho vào chảo (nếu có thể, trong chảo), đun trên lửa lớn cho đến khi sôi, nấu thịt lươn cho đến khi cháo chín. Đồ gia vị. Phục vụ thức ăn nóng khi đói.

Cháo này có thể nuôi dưỡng máu và tăng cường gân. Thuốc nhuận tràng, giải nhiệt, tăng cường sinh lực, bình tĩnh, cải thiện trí nhớ, chống lại căng thẳng thần kinh và giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

– Gà nấu với hạt sen

300 gram thịt gà, 50 gram hạt sen khô, 2 củ hành tây, 15 gram nước hoặc dầu, 20 gram rau mùi, gia vị (nước mắm, muối, bột ngọt, hạt tiêu) ).

Rửa gà, băm nhỏ, ướp với nước mắm, muối và hạt tiêu, và để nó rơi trong khoảng 30 phút. Các hạt sen ngâm trở nên mềm mại, loại bỏ trái tim và loại bỏ vỏ lụa. Rửa sạch rau mùi.

Đun nóng gà, nấu chín, thêm nước vào gà, thêm hạt sen, đun sôi nhanh, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi gà trở nên mềm và nấu hạt sen nấu chín. tốt. Đồ gia vị. Lấy một cái bát, rắc hạt tiêu, sau đó thêm rau mùi lên trên và làm nóng nó trong bữa ăn.

Món ăn này có tác dụng dinh dưỡng cho cơ thể, có thể kích thích năng lượng và rất hữu ích cho những người có cơ thể yếu. Ngủ không đủ giấc và thiếu ngủ, con người làm việc trong não và thức dậy rất nhiều.

Ngoài việc giúp cải thiện thị lực, hạ nhiệt và tăng sức đề kháng, bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào sau đây: hoa cúc (10 -12 g), độ phân giải nháp (10-12 g), lá dâu tằm (12-16 gram), hạt đậu đỏ (8 đến 10 gram) … Phanh với nước sôi trong ngày để pha trà.

Thảo dược viên Đinh Congwan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like