Tiêu dùng

Tai heo tẩm gia vị

Tai có lớp sụn mềm giữa hai da nên khi ăn có vị giòn, thường được chọn làm gỏi hoặc gỏi vì ngon và dễ ăn. — Tai heo cuốn ngũ sắc và như vậy là hết. Ảnh: To Hongjiang.

Với nguyên liệu này, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một công thức mới hấp dẫn người đọc.

A. Nguyên liệu

– 2 Tai heo

Nguyên liệu làm sạch tai heo:

– 1 Giò

– 2 Củ sả

– Muối trắng — – Giấm – Rượu trắng – Gia vị nấu ăn: – -2 thìa súp dầu hào, — 2 thìa súp nước tương phở, 1 thìa cà phê bột nêm, — 1 thìa cà phê tỏi băm, — – 1 thìa cà phê hành băm hành tím,

– 1 thìa cà phê tiêu,

– 1 gam bột quế,

– 2 hoa hồi, — 1 thảo quả (không thay quế, thì là và thảo quả bằng 1 muỗng cà phê ngũ vị hương), — -Nước dừa tươi (màu trắng không thay được nước)

– Muốn tai heo có màu đẹp có thể cho thêm vài giọt nước (nước màu để kho thịt). .

– Dây dù, … chỉ để đeo tai heo.

B. Cách làm

– Cạo sạch lông, chất bẩn và rửa sạch tai lợn.

– Bóp tai heo 1 thìa dấm, 1 thìa muối trắng, 1 thìa rượu. -Sau đó rửa sạch bằng nước trắng. Ảnh: To Hongjiang.

Cuộn tai heo:

– Cuộn tròn từ đầu ngọn, nắm chặt tay, cuộn chặt bằng dây dù hoặc dây vài vòng rồi buộc chặt. – Đun sôi một nồi nước (ngập tai heo) .—— Đun sôi 1 củ gừng băm và 2 củ sả .—— Đun sôi nước, cho gừng và sả vào cùng và thả mùi vào. Sau đó cho tai heo vào trần qua 3-4 phút .—— Vớt ra rửa sạch, lúc này tai heo không còn mùi tanh, mùi sả, gừng. Đổ nước dừa tươi vào hoặc không cho nước dừa tươi vào, vui lòng dùng nước trắng .—— Cho gia vị: xì dầu, dầu hào, tiêu, bột nêm, tỏi băm, hành băm, thì là, quế, thảo quả, cho vào âu hạ nhỏ lửa và đun liu riu cho đến khi cạn bớt nước trong chảo. – Nước sau khi luộc tai heo chuyển màu. Ảnh: To Hongjiang.

– Trong quá trình nấu, thỉnh thoảng đảo tai heo để nêm nếm gia vị cho đều (ai thích ăn cay thì cho ít ớt bột hoặc chút tiêu cay) .—— Theo cho bạn Hương vị đã được nêm nếm, bạn không cần nêm gia vị vì sau khi sấy khô sẽ trở nên mặn.

– Nước trong nồi cạn đi và hơi sệt lại, chuyển màu cánh gián thì vớt tai heo ra.

– Cho vào tủ lạnh 3-4 tiếng, sau đó cắt thành từng lát mỏng chấm với tương ớt.

– Nó rất thấp để không bị cháy. –Đến Hongjiang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like