Tiêu dùng

Mẹo ngăn nhà có mùi

Dưới đây là một số mẹo hữu hiệu giúp bạn có một ngôi nhà như ý.

1. Dùng giấm

Ở những nơi có mực nước thấp (như bồn rửa chén, cống rãnh, …), dù bạn có uống thường xuyên bao nhiêu cũng dễ dàng có mùi và dễ làm sạch. Hãy ngâm chúng trong giấm ít nhất 5 phút, sau đó rửa sạch và rửa lại khu vực này để giúp khử mùi khó chịu.

Ảnh: Magforwomen .

2. Thắp nến – Có rất nhiều loại nến thơm trên thị trường. Đặt nến thơm ở nhiều nơi trong nhà, đặc biệt là nhà bếp và phòng tắm. Mùi nến cháy khắp nhà.

3. Giữ vật nuôi trong nhà sạch sẽ khi vật nuôi có mùi khó chịu. Thường xuyên tắm cho thú cưng và dọn dẹp lồng của chúng để đảm bảo chúng luôn được giữ sạch sẽ.

4. Vệ sinh nhà bếp

Nấu nướng, cặn bẩn, mùi rau củ quả thối … Luôn giữ nhà bếp sạch sẽ, không có nhiều mùi hôi. Thường xuyên dọn rác, sắp xếp rau gọn gàng, và tránh ruồi. Xin lưu ý rằng nếu bạn không vệ sinh thùng rác và tủ lạnh, nó có thể tạo ra mùi khó chịu. Chà sạch rác bằng baking soda (nước muối), đồng thời dùng giấm lau tủ lạnh và các góc bếp.

5. Duy trì tình trạng tốt

Không thể giữ cho ngôi nhà được thông gió tốt. Để cửa ra vào và cửa sổ luôn thông thoáng để không khí lưu thông giúp nhà không bị ám mùi.

6. Giặt thảm

Làm sạch thảm thường xuyên. Bạn có thể áp dụng kỹ thuật đơn giản sau: phun sương muối lên thảm và sau đó để ít nhất 15 phút trước khi hút bụi. Dung dịch muối có thể hấp thụ các mùi đặc biệt và tỏa ra mùi dễ chịu.

7. Sử dụng mùi hương tự nhiên

Bạn có thể sử dụng mùi hương tự nhiên như quế, sả khô hoặc các loại thảo mộc khác có mùi thơm vừa phải, cho vào nồi đun sôi để giảm nhiệt và bay mùi.

8. Chiết xuất vani

rất dễ sử dụng trong nhà. Cho một ít chiết xuất vani vào bóng đèn và bật đèn, khi nóng bóng đèn sẽ tỏa ra mùi rất dễ chịu.

9. Sử dụng cam

đây là một kỹ thuật rẻ tiền, đơn giản và hiệu quả. Cắt đôi quả cam, bỏ ruột non, cho muối vào. Để hỗn hợp này trong vùng có mùi trong phòng cả ngày để duy trì mùi tốt.

Không giống như các loại hóa chất đắt tiền và không để được lâu, bạn có thể sử dụng các sản phẩm đơn giản, nhanh chóng, rẻ tiền, có nhà.

KhánhVy (theo magforwomen)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like