Tiêu dùng

Lời khuyên tốt cho các đầu bếp

Đôi khi chúng ta quá tay trong quá trình nêm nếm thức ăn có thể khiến thức ăn quá mặn hoặc quá ngọt. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn sử dụng trong nhà bếp: – Giảm độ mặn của thức ăn – Thêm một thìa cà phê đường và một thìa canh giấm táo vào thức ăn mặn trong các món ăn lỏng. Như súp, súp. Khoai tây sống cũng là nguyên liệu giúp đối phó với sự phát triển quá mức theo mùa. Chỉ cần thêm một vài lát khoai tây vào đĩa và chúng sẽ hấp thụ lượng muối dư thừa.

Giữ màu sắc của thực phẩm

Để khoai tây không bị chuyển sang màu đen khi nấu, hãy thêm vài giọt nước cốt chanh. Một ít sữa tươi hoặc vài giọt giấm là một trong những cách để giữ bông cải trắng trong quá trình nấu.

Giảm chất béo

Để loại bỏ chất béo trong súp, súp hoặc món hầm, bạn có thể sử dụng các cách sau: – — Cho lá rau diếp xoăn vào nồi và nấu súp. Rau diếp sẽ hút hết mỡ thừa.

– Cho vài viên đá nhỏ vào đĩa, khuấy đều để mỡ ngấm vào đá, nhanh tay vớt ra trước khi đá tan hết trong nước.

– Cắt một vài miếng giấy gói, vò nát, sau đó dùng màng bọc thực phẩm này khuấy nhẹ lên bề mặt của hạt cải dầu. Phần mỡ thừa sẽ được hút vào trong màng bọc thực phẩm.

– Chờ thực phẩm nguội bớt rồi cho vào tủ lạnh. Sau vài giờ, dầu thừa trên mặt sẽ đông lại và bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng.

Xử lý thực phẩm quá ngọt

Nếu bạn vô tình cho quá nhiều đường hoặc các nguyên liệu dùng để nấu thức ăn, nhiều đường, hãy thêm một chút muối vào món ăn để giảm độ ngọt. Giấm táo cũng có thể giúp giảm độ ngọt của các món ăn. Thay vào đó, bạn hãy cho một chút đường để ngô ngọt và ngon hơn.

Luộc ngô trong lò vi sóng: Nếu bạn không có thời gian để nấu ngô như bình thường (mất một khoảng thời gian), bạn có thể thêm ngô, cho ngô vào hộp (loại dùng cho lò vi sóng) và thêm một thìa canh Nước. Tiếp tục cho lon ngô vào túi ni lông có khóa kéo, sau đó cho vào lò nướng, đun ở lửa lớn và nấu trong 2 phút. Nếu ngô chưa chín, có thể nấu trong khoảng 30 giây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like