Tiêu dùng

Không mua nấm già xấu, bí quyết để nấm bị thối

Không chọn mua nấm tươi có nhiều chất màu trắng sữa từ vết cắt vì có thể gây độc.

Nếu bạn mua nấm khô, vui lòng chọn nấm mốc chắc chắn, nguyên vẹn và không có nhãn mác.

Theo hướng dẫn của asiaone.com, cách chọn nấm cụ thể:

Nấm hương (Shiitake)

Nấm đông cô ngon có mùi thơm của nấm đông cô, vỏ nhẵn, mũ nấm có vết nứt vừa. Nói chung, nấm dày, nặng và rải rác là tốt nhất.

Không chọn nấm có vết nứt quá to hoặc quá nhỏ, vì chúng thường rất nhạt và không có vị. Thích hợp để chiên hoặc súp rau.

Nấm mỡ (nấm nút)

Đây là một loại nấm phổ biến được trồng khắp nơi trên thế giới. Nó có thể được ăn sống, ngâm chua, ngâm chua hoặc luộc.

Nên chọn nấm có chân ngắn, mũ tròn, còn tươi, làm thủ công và có mùi thơm đặc trưng. Nấm ăn tốt nhất trong vòng 12 giờ sau khi thu hoạch.

Chất lượng cây quá nhỏ hoặc quá nhiều hoa đều không tốt. Đừng chọn những cây có mùi thối hoặc lạ.

Nấm cẩm thạch (nấm Bunashimeji, màu nâu Ganoderma lucidum)

thịt mọng nước màu trắng hoặc xám nâu, dài khoảng 5cm. Hương vị nấm thô, hơi ẩm, hơi đắng, ngọt và ngon.

— Nấm ngọc cẩu có thể chiên, quay, hầm.

Nấm sò, bào ngư,

vỏ nấm rất mỏng và mỏng, xốp nhưng sau khi nấu sẽ rất trơn. Hầu hết nấm có màu xám, màu be, và đôi khi có màu hồng hoặc vàng.

Nấm rất dễ thối nên sau khi mua về cần nấu chín ngay.

Nấm ngọt, giòn và dai. Nấm có thân to nhìn chung dai, chắc và ngọt hơn nấm nhỏ.

Khi nấu, chia thân làm hai hoặc ba tùy theo kích thước của nấm. Trước khi nấu, bạn xào nấm với một chút dầu và muối, sau khi nấu, nấm sẽ giòn hơn. Thân to và dài, cây dài 15 cm. Tuy nhiên, chọn loại cây vừa (dài từ 3 đến 5 cm) ăn ngon và rất ngọt là đủ. Nên cắt thành từng lát mỏng trong quá trình chế biến.

Nấm Tai Mèo (Fungus Fungus) – Nấm khô dù có ngâm nước nóng cũng không mềm như nấm tươi. – Dù mua nấm khô hay nấm tươi mọi người cũng nên chọn những loại nấm có màu nâu sẫm, cánh dày và to, khi ăn sẽ giòn và thơm hơn. Không nên chọn loại diềm đen vì ăn không giòn mà khi ngâm nước ấm bị nát. Điều quan trọng nhất là không chọn loại mốc trắng.

Nấm Nút và Cua

Nấm kim châm có thân mỏng như hình kim, dài khoảng 2cm, thường được bán theo chùm và được cắt thành sợi nấm cơ bản để tách ra trong quá trình chế biến. Nấm có thể ăn sống hoặc trần qua nước sôi. Nấm chỉ được nấu chín nhẹ, nếu chín quá sẽ dễ bị bong, không còn độ giòn.

— Càng cua dày hơn kim châm, bán theo chùm cũng được.

Nấm – Chọn nấm tròn, còn mọc mầm, cứng và cứng, không chọn nấm đã mọc. Nấm đen (nấm rơm) thường ngon hơn nấm trắng (nấm rơm). Cần nấu chín sau khi mua về chỉ cần dùng dao sắc cạo nhẹ phần gốc, không cần cắt bỏ hoàn toàn phần gốc.

Nếu để lâu, nấm thường sẽ bị mốc, bạn hãy cạo sạch vỏ ngoài rồi ngâm với muối nhạt trong vòng 15 phút nấm sẽ thơm trở lại.

Nấm có thể được sử dụng trong nhiều món canh, súp, món xào và món Thái. Nên cắt đôi hoặc một phần tư trước khi nấu. – Nấm ngọc cẩu (nấm maitake) – Vỏ nấm to, xòe ra, cánh mịn như lông vũ, mùi thơm dễ chịu. -Khi nấu phải tách nấm ra để rang, xào thì mới ngon. Vì nấm hơi khô nên cần thêm nhiều chất lỏng hơn trong quá trình chế biến.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like