Giao thông

Ông Nguyễn Đức Thông: “ Hà Nội có thể cấm xe máy trước năm 2030 ”

Vào sáng ngày 11 tháng 5, ông Nguyễn Đức Hồng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, cho biết trong một cuộc đối thoại với công nhân thủ đô rằng thành phố quyết tâm thực hiện các dự án chống ùn tắc giao thông. Sáng 11/5, chúng tôi đã có buổi đối thoại với công nhân. Ảnh: Võ Hải .

Theo Nghị quyết giải quyết ùn tắc giao thông được thông qua giữa năm 2017, đến năm 2030, thành phố sẽ dừng sử dụng xe máy trong đô thị. Ông Chung nói.

Nhiều thành phố của Trung Quốc hiện không sử dụng xe máy và đang chuyển sang sử dụng ô tô và xe đạp điện; đến năm 2022, nhiều thành phố ở châu Âu khoảng cách giữa ga tàu điện ngầm và bến xe thường trong bán kính 500-1000m nên người dân chủ yếu đi bộ.

Theo cách tiếp cận trên, ông Zhong đề nghị công nhân “làm việc trong bán kính 1 đến 2”. Cần cải thiện km Thói quen đi bộ, người dân nên chuyển sang đi xe đạp để thân thiện với môi trường “. Trong tương lai, thành phố sẽ phát triển xe 16-24 chỗ, đường nối các khu công nghiệp và khu đông dân cư. Đây là một trong những giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân.

Phản ứng của Chủ tịch Hà Nội về giá xăng dầu và tăng trưởng điện của công nhân. Video: Lê Quỳnh

Trước ý kiến ​​cho rằng việc tăng giá điện, giá dầu vừa qua ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người lao động, Chủ tịch Hà Nội chia sẻ nỗi khổ với người lao động và cho biết, Thủ tướng đã chỉ định Bộ Công Thương. xem xét lại cách tính giá điện. Giá xăng dầu được điều chỉnh theo cơ chế thị trường. Lần gần đây nhất giá xăng dầu thế giới tăng kéo theo giá trong nước cũng tăng theo.

“Thu nhập của người Việt Nam và người lao động rất thấp. Nhưng giá xăng ở Việt Nam chỉ bằng 70% giá xăng. Đồng hồ xăng dầu từ Lào, Campuchia và Trung Quốc cho biết:” Thậm chí 50% giá xăng ở Châu Âu. “

Khi người dân trở lại thủ đô sau kỳ nghỉ lễ 1/5, kẹt xe ở bến xe nước ngoài (Hà Nội). Ảnh: Ngọc Thanh .- — Đầu tháng 3/2019, trong buổi làm việc với Thành ủy Hà Nội. Bí thư Ủy ban, Cục trưởng Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện cho rằng “nên cấm xe máy càng sớm càng tốt” và cho biết đang làm việc với Viện Chiến lược GTVT – hai ngày sau, ông Wien cho biết thực hiện chế độ ngừng việc để thiết lập xe máy. ở các khu vực khác nhau vào năm 2030. Ở một số khu vực, các thành phố thí điểm đã được nghiên cứu trước và các con đường có cơ sở hạ tầng và cơ sở hạ tầng đủ tiêu chuẩn.

“Ví dụ: chúng tôi chọn dừng lại bằng thí điểm. Ông Viện cho biết, sau khi tuyến đường sắt 2A (Cát Linh-Hà Đông) được đưa vào sử dụng, xe máy trên các tuyến Lê Văn Lương hay Nguyễn Trãi-Hà Đông đều chạy.

Hà Nội hiện có gần 6 triệu xe máy.

Võ Hải

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like