Tiêu dùng

Dự kiến ​​lương 7 triệu sẽ tiếp tục sống ở Hà Nội hoặc về quê chăn bò

Tôi là nữ 25 tuổi đang làm việc tại Hà Nội. Gia đình tôi không giàu. Ngoại trừ các chị gái đã lập gia đình, tôi là người khỏe mạnh nhất trong gia đình. Bố mẹ và em gái tôi bị ốm.

Hiện tại tôi đang sống ở Hà Nội, lương tháng 7 triệu. Tôi phải chi: 1,2 triệu cho tiền nhà và tiền điện nước; 1,2 triệu tiền ăn; 200.000 đồng tiền xăng xe; 100.000 đồng tiền điện thoại (tôi dùng số công ty khi đi làm); trả góp máy tính là 775.000 đồng. Ngoài ra, tôi tính 300.000 đồng tiền về quê và 200.000 đồng tiền đi chơi hàng tháng với bạn bè (tôi ít bạn bè vì hầu hết đều đã có chồng). Tổng chi tiêu hàng tháng khoảng 4 triệu đô la Mỹ, và tôi thường chi 4,5 triệu đô la Mỹ (phòng trưng bày). Hàng tháng, tôi biếu bố mẹ 2,5 triệu đồng Việt Nam và không tiết kiệm cá nhân.

Tuần trước về nhà bố nói: “Ở Hà Nội lương thấp quá, nuôi lợn bố được”. Tôi đau đầu không biết ở nhà có nghe lời bố mẹ hay không. tại Hà Nội. Lao động chân tay tuy vất vả nhưng cũng có thể đảm bảo mối quan hệ mật thiết với cha mẹ, dù may mắn hay không thì người giàu cũng không. Nhưng tôi cũng tiếc vì tấm bằng đại học của mình, và tôi cũng không giỏi làm ruộng.

Mong mọi người góp ý thêm.

Hàng quý-Chia sẻ kinh nghiệm chi tiêu và tiết kiệm của bạn tới giadinh@vnexpress.net tại đây hoặc sau đó.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like