Tiêu dùng

5 thói quen mua hàng đắt hơn bình thường

1. Đi siêu thị hàng ngày Đi siêu thị hàng ngày là thói quen của nhiều bà nội trợ. Họ nghĩ rằng sẽ mua được thực phẩm tươi rẻ. Tuy nhiên, các siêu thị luôn có nhiều chiêu trò để thúc giục người mua hàng rút ví, vì vậy bạn hãy hạn chế đi siêu thị mỗi ngày.

Mức độ phù hợp là đi siêu thị 2 tuần một lần. Tuy nhiên, để đảm bảo không thiếu trước ăn sau, bạn cần lên danh sách chi tiết.

Đi siêu thị mua đồ ăn là một việc khó. Ảnh: Shutterstock .

2. Liệt kê các món không phù hợp-cá là quá trình chính của bữa ăn, vì vậy hãy ưu tiên cho nó. Sau đó, theo cách ăn thịt cá là chính, bạn sẽ giảm lượng rau, củ cho vào.

3. Giăng bẫy “khuyến mãi”

thấy sản phẩm giảm giá, xin đừng mua ngay. Bạn hãy cân nhắc xem sản phẩm có phù hợp với thói quen ăn uống của gia đình mình và có thể bảo quản được lâu hay không.

Nhiều bà nội trợ tiết lộ rằng họ chỉ mua rau theo mùa. Chỉ cần mang đi sơ chế rồi cấp đông cho rau củ quả dùng dần là có thể tiết kiệm được rất nhiều.

Tuy nhiên, một số loại thực phẩm chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn, ví dụ mua nhiều thì có khả năng chúng sẽ bị hỏng trước khi sử dụng.

4. 4. Đi siêu thị và chọn bất kỳ thực phẩm nào

Một số thực phẩm chế biến sẵn được đóng gói tiện lợi và đắt hơn nhiều so với thực phẩm cùng loại thông thường. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ xem bạn có thực sự cần những sản phẩm này hay không thay vì mua chúng một cách ngẫu nhiên.

5. Ghi nhớ các vật dụng trong tủ lạnh

Trước khi đi siêu thị, vui lòng kiểm tra chi tiết thực phẩm trong thực phẩm càng nhiều càng tốt. phòng bếp. Nhiều bà nội trợ có thói quen mua và cất đồ nhưng sau đó lại quên mất tủ lạnh còn gì. Vì thói quen này, phần lớn ngân sách bị lãng phí vì thức ăn đến muộn.

Nguyễn Phương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like