Tiêu dùng

Hai tiêu chuẩn bên trong và bên ngoài cho máy lọc nước

QCVN6-1: 2010 / BYT là tiêu chuẩn quốc gia cao nhất về nước uống trực tiếp (nước khoáng thiên nhiên và nước đóng chai) tại Việt Nam. NSF là viết tắt của National Health Foundation, là một tổ chức đánh giá độc lập do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đứng đầu. Chức năng của NSF là kiểm tra và chứng nhận chất lượng sản phẩm để đảm bảo an toàn cho việc khuyến mại của nhà sản xuất. Mặc dù được đánh giá theo các tiêu chuẩn khác nhau nhưng hai tiêu chuẩn trên đều tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt của WHO và UNICEF. – Trên thực tế, các quy định của WHO về chất lượng nước uống trực tiếp là như nhau ở tất cả các nước trên thế giới. Tuy nhiên, do đặc điểm nguồn nước khác nhau nên mỗi nơi có thể bổ sung, điều chỉnh và ban hành các quy định phù hợp. Vì vậy, người dùng nên xem xét kỹ các tiêu chuẩn khi chọn mua máy lọc nước.

Kết quả thẩm định tiêu chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp được công bố tại đây.

Thiết bị để đạt được một trong hai chứng nhận này đều trải qua các giai đoạn giống nhau, chẳng hạn như nộp yêu cầu kiểm tra, đánh giá cảm quan, thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, cơ sở sản xuất, lấy mẫu ngẫu nhiên … Kết quả cuối cùng sẽ được công bố trên trang web của cơ quan thử nghiệm và chứng nhận Ngoài ra, nó cần được kiểm tra thường xuyên. — Tuy nhiên, tiêu chuẩn đánh giá của tiêu chuẩn bên trong và bên ngoài là khác nhau. Đối với QCVN 6-1: 2010 / BYT, Bộ Y tế quy định thiết bị lọc phải qua phân tích nước 2 lần theo hướng dẫn của WHO. Cụ thể hơn, xét nghiệm GTW (Nước thử nghiệm chung) kiểm tra các thông số chung, bao gồm tổng lượng clo, pH, độ đục, TDS và độ kiềm; và xét nghiệm CTW (Nước thử nghiệm) kiểm tra 27 tiêu chuẩn vật lý, hóa học và vi sinh.

Đối với NSF, thiết bị chỉ cần đáp ứng kiểm tra chỉ số thông thường và hồ sơ lý hóa thiết bị kiểm tra của nhà sản xuất (có thể lựa chọn một hoặc nhiều hơn tất cả 17 chỉ số do NSF cung cấp). 17 tiêu chuẩn này đều có trong QCVN 6-1: 2010 / BYT.

Để phù hợp với nguồn nước tại Việt Nam, Công ty Lọc Karofi đã chọn tiêu chuẩn QCVN 6-1: 2010 / BYT để kiểm chứng khả năng. Quy trình sản phẩm được thực hiện bởi Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường dưới sự chủ trì của Tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF, đã đạt chứng nhận ISO9001 của Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Ansan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like