Tiêu dùng

Kỹ năng tiếng Nhật đơn giản có thể giảm 35% chi phí của bạn

Cuối năm, mọi người thường có xu hướng nhìn lại một năm đã qua và đánh giá những gì cần thay đổi. Một trong những mối quan tâm là tiền bạc. Đây là một kỹ thuật tiết kiệm tiền đơn giản của Nhật Bản được gọi là kakeibo có thể giúp bạn chi tiêu khôn ngoan hơn.

Kakeibo là một cuốn sổ ghi chép truyền thống của gia đình, nơi bạn có thể viết các kế hoạch chi tiêu. Cuốn sách này khuyến khích chúng ta ngồi xuống vào đầu tháng này và lập kế hoạch chi tiêu cho bốn tuần tới. Đầu tiên, rút ​​tiền từ tài khoản của bạn ngay sau khi nhận lương và chia thành 4 phong bì, mỗi phong bì ghi tên (để lại tiền tiết kiệm trong tài khoản). Bốn chiếc phong bì đáp ứng bốn nhu cầu cơ bản: cuộc sống (ăn uống, đi lại, sức khỏe) -cung cấp (ăn uống, mua sắm) -giải trí (sách báo, ca nhạc, phim ảnh) -giáo thọ (tang lễ, báo hiếu, chăm sóc, bảo dưỡng) …– – Mọi người đang dần nhận ra rằng ngay cả trong thời đại công nghệ, không có gì tốt hơn thế này. Xử lý số trên giấy. Ảnh: Whimn .

Vào cuối mỗi tuần, bạn kiểm tra số tiền mình chi tiêu và trả lời bốn câu hỏi:

– Bạn có bao nhiêu tiền?

– Bạn muốn tiết kiệm bao nhiêu?

– Bạn đã thực sự chi bao nhiêu?

-làm thế nào để cải thiện?

Ý tưởng này đã tồn tại từ năm 1904. Các chuyên gia cho rằng nó hiệu quả vì ghi lại trên giấy sẽ khiến bạn phải trả giá. Khi bạn kiểm tra chi tiết, bạn sẽ biết mình đã chi bao nhiêu. Bạn cũng nhận ra rằng bạn không thể đạt được mục tiêu tiết kiệm vì bội chi.

Bây giờ, Whimn nói, bạn có thể hoàn thành tất cả các nhiệm vụ này trên các sản phẩm điện tử. Nhưng trên thực tế, cách tốt nhất để đối phó với các con số là trên trang. Tập tài liệu này là một cách để xem liệu chi phí của bạn có hợp lý hay không. Tôi tin rằng nó có thể giúp bạn giảm 35% chi phí.

– Bảo Nhiên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like