Tiêu dùng

Tôi bị lừa khi sử dụng giấy viết tay để mua tài sản của “người quen”

Dưới đây là hình ảnh của ông Bùi Chí Thảo, 62 tuổi, sống tại TP.

Đầu năm nay tôi có mua căn nhà trong hẻm nhỏ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh. Nhà rộng 20m2, xây trệt, giá 400 triệu, giấy tờ viết tay.

Lúc đầu, tôi yêu cầu người bán điền các giấy tờ, sau đó tôi mua nó, nhưng người chủ – một người bạn của tôi, cháu tôi – không muốn đi làm, vì việc đi lại đòi hỏi thời gian và công sức, vì cô ấy hiện đã về quê sống. Lúc đầu cô ấy đòi 500 triệu, sau đó cô ấy đưa tôi 100 triệu. Căn nhà được bố mẹ cô mua khi tốt nghiệp đại học năm 2005. Vì không còn sống ở Sài Gòn nên cô quyết định bán để lấy tiền về quê mua đất.

Khi tôi mua nhà, tôi không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng tôi có giấy viết tay ghi việc mua bán nhà. Tôi không nghi ngờ gì về nhiều tài liệu cũ đã ố vàng.

Tôi không biết căn nhà có nguồn gốc từ đâu, những giấy tờ này mãi đến năm 1998 khi chủ căn nhà xin giấy phép xây dựng ở một nơi gần đó. Đây là hồ sơ duy nhất có con dấu đỏ của chính phủ. Sau đó vào năm 2000, họ bán nó cho người khác. Người này mãi đến năm 2004 mới được bán cho người khác. Sau đó một người khác đã bán nó cho gia đình cô gái. Ba giao dịch năm 2000, 2004 và 2005 đều được thể hiện bằng một tờ giấy, bút viết tay và có chữ ký của người mua, người bán và người làm chứng. Cô ấy còn đưa cho tôi ba tờ biên lai nộp thuế tài sản đối với căn nhà mà cô ấy vẫn giữ. – Thời điểm đó, dựa vào giá bất động sản, tôi được biết giá đất mặt đường ô tô trong khu vực khoảng 35-40 triệu một m2. Tôi hỏi một người làm trong lĩnh vực bất động sản và thấy rằng tổng chi phí để giữ lại mảnh đất này là khoảng 120 triệu đô la Mỹ. Do đó, nếu tôi hoàn tất các thủ tục giấy tờ, tôi vẫn lãi gần 200 triệu USD từ thị trường. Nên tôi mua luôn.

Lúc đó nhà tôi ở quận 8 mua bằng giấy viết tay từ cuối năm 2004, và tôi đã xin cấp sổ đỏ theo chính sách chung của cả nước. Vì vậy, khi mua căn nhà này ở Pingcheng, tôi cảm thấy rất an toàn. Số tiền tiết kiệm hàng năm 600 triệu và lãi ngân hàng chưa đến 30 triệu nên tôi muốn mua nhà, cho người ta thuê, thu tiền hàng tháng, đất sở hữu lâu dài.

Chúng tôi cũng là công chứng viên, nhưng do đất không có giấy tờ nên việc công chứng không thành vấn đề, chỉ cần xác nhận là tôi đã đưa tiền cho cô gái.

Tôi đã thanh toán và nhận chìa khóa nhà nửa tháng trước khi thuê. , Chúng tôi phải tiếp hai vị khách không mời. Hóa ra họ cũng mua nhà, nhưng người bán không phải là cô gái mà là một người khác. Họ cũng có một ghi chú viết tay cho thấy lịch sử chuyển nhượng của ngôi nhà trong cùng một văn bản mà tôi nhận được, nhưng tên của cô gái đã được đổi thành tên của người khác. -Sau đó tôi liên lạc không được với cô bé bán nhà, số điện thoại của tôi thì không bao giờ được trả lời, địa chỉ trên CMND rất chung chung, chỉ có tên TP, huyện, tỉnh chứ không có số nhà cụ thể. Khi được hỏi về cháu nội, bà nói rằng cháu học cùng trường đại học nhưng chưa bao giờ về nước. Bây giờ, cô ấy đã khóa Facebook của mình. Tài sản của tôi cũng giống như tài sản của hai người kia và không được pháp luật công nhận. Chúng tôi chỉ có thể báo cảnh sát rằng chúng tôi đã bị lừa. Tuy nhiên, cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa tìm ra kẻ lừa dối chúng tôi. Tôi cũng không thể thuê nhà khác, vì đương nhiên, hai nạn nhân kia không đồng ý cho tôi thuê nhà.

ChíThảo

Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng tại đây “Bất động sản và cách tiêu dùng của bạn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like