Tiêu dùng

Ưu nhược điểm của cốc tại nhà

Uống một ly là một vật dụng riêng hàng ngày. Sau đây là hướng dẫn bạn chọn loại cốc tốt nhất:

1. Cốc inox

Cốc inox có thể đắt hơn cốc sứ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cốc này với đồ uống có tính axit, cà phê, đồ uống có ga… có thể sẽ làm kết tủa các kim loại nặng trong cốc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. -Cách inox không đựng nước cam, chanh, cà phê, các sản phẩm có ga và đồ uống khác.

Khi vệ sinh cốc inox, không sử dụng bất kỳ sản phẩm hóa chất ăn mòn nào. Những chất này cũng dễ xảy ra phản ứng hóa học với thép không gỉ.

2. Cốc sứ

Có hai loại cốc:

– Loại thứ nhất không màu trong ruột. Nó phải là vật liệu được lựa chọn cho nước uống. Chất liệu không chỉ an toàn, chịu được nhiệt độ cao mà còn có tác dụng cách nhiệt tương đối tốt, có thể dùng để uống nước nóng hoặc pha trà.

Chén sứ trắng tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng bát trắng.

– Cái thứ hai là lớp lót màu. Nhiều người thích họa tiết này nên việc chọn loại cốc này mà không biết màu sắc của cốc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu chất lượng lớp màu này kém, các chất độc hại có thể bị loại bỏ từ nước sôi hoặc đồ uống có tính axit.

Cốc có màu bên trong không an toàn bằng cốc màu trắng. –3. Thủy tinh-thủy tinh là vật liệu nhân đạo nhất để uống nước lọc.

Kính là vật liệu thân thiện với môi trường nhất trong tất cả các vật liệu. Ngoài ra, mặt kính nhẵn bóng, dễ lau chùi. Tuy nhiên, khả năng chịu nhiệt của kính kém, vui lòng tránh sử dụng quá nhiều nước nóng, nếu không kính có thể bị vỡ.

4. Ly nhựa

Ly nhựa cũng là một chất liệu cần chú ý khi sử dụng. Khi mua ly nhựa, lưu ý chọn ly nhựa đạt tiêu chuẩn an toàn. Tránh sử dụng nước nóng trong cốc nhựa.

Cấu tạo của cốc nhựa cũng có nhiều lỗ nhỏ, dễ bị bẩn và khiến vi khuẩn sinh sôi.

5. Cốc giấy

Tránh sử dụng cốc giấy. Để làm cho cốc có màu trắng, nhà sản xuất đã thêm chất làm sáng huỳnh quang. Một khi các chất huỳnh quang này xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ung thư.

Dưới góc độ bảo vệ môi trường, nên hạn chế sử dụng cốc dùng một lần.

Nhiên (theo Apollovan)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like