Tiêu dùng

Cháo hải sản ngày nắng

Đây là món cháo hải sản ngon cho bạn và gia đình.

1. Cháo sò-cháo sò điệp thơm ngon là sự lựa chọn tốt cho bạn và gia đình. bằng phẳng. Cồi sò điệp Chọn những con sò điệp tươi, bóc vỏ bên trong, rửa sạch, để ráo. Đặt chảo lên lửa, cho chút dầu vào đun nóng, cho sò vào xào chín, nêm chút gia vị.

Vo sạch gạo và cho vào nồi đun đến khi gạo nở, khi nước cạn thì cho nước vào khuấy đều cho đến khi gạo chín. Khi cháo chín, cho sò điệp đã xào vào cháo, đun lửa nhỏ rồi nêm gia vị vừa ăn. Tắt bếp, cho ít hành hoa, hành lá thái nhỏ, rắc chút tiêu vào cháo để cháo thơm ngon hơn. Cháo sò khi còn nóng mới cảm nhận hết được hương vị thơm ngon của nó.

2. Cháo ốc thập cẩm

Cháo ốc hun khói có mùi thơm hấp dẫn kích thích mọi vị giác. Trong không khí se lạnh của ngày mưa, còn gì tuyệt hơn khi được ngồi bên bát cháo nóng hổi, ​​húp từng thìa cháo để cảm nhận vị đậm đà, vị ngọt của thịt bò lan tỏa từ từ trong miệng. Cháo ốc thập cẩm là món ăn ngon, bổ dưỡng, sự kết hợp hài hòa giữa hương vị sò và ốc khiến người thưởng thức hài lòng. Ốc nấu cháo được lựa chọn từ những loại ốc ngon nổi tiếng như: ốc mặt trăng, ốc vú nàng, sò điệp, nghêu … 3. Cháo nghêu – cháo nghêu làm say lòng thực khách – những loại hải sản này … gọi là máu của tiết; màu xanh của rau mùi và máu của con gà trống màu đỏ thẫm trong đó. Cháo sò huyết là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và là một bài thuốc chữa bệnh.

Món này phi thơm tỏi, dầu ăn và cho gạo vào xào săn, sau đó cho một bát nước vào nấu cho đến khi gạo nở. Huyết nghêu được lấy thịt, sau đó cho tép huyết vào xào với tỏi cho chín. Để có được một bát cháo ngao ngon, người đầu bếp cần phải làm sao để sò có độ giòn, dai. Đã là thực phẩm thì phải nấu chín để đảm bảo sức khỏe.

4. Cháo cá miền Tây-một món ăn dân dã, đặc trưng của vùng sông nước miền Tây. Nguyên liệu của món này gồm cá lóc và rau đắng. Cá đầu đen sau khi được rửa sạch, luộc chín, bóc vỏ và gỡ lấy phần thịt cá trắng tinh, cẩn thận trải trên đĩa.

Thành phần tạo nên mùi thơm của rau là rau đắng. Người miệt vườn khi ăn món này chỉ cần đi loanh quanh trong vườn rau là có ngay rổ rau đắng tươi ngon lành. Múc cháo ra bát, cho thịt cá lóc vào, thưởng thức cùng đĩa rau sống mới ngon. Có thể cho thêm chút nước mắm, vài lát chanh để món ăn đậm đà và ngon hơn.

5. Cháo cá tràm

Mặt ngoài của nấm tràm có màu tím sẫm, bên trong trắng mịn, khi ăn có vị đắng. Để nấu cháo, người ta thường chọn những loại nấm vừa nhú nụ hoặc lá lộc vừng nhưng ăn vẫn thơm ngon, giòn. Nấm rơm sau khi nhặt bỏ giò, rửa sạch, để ráo. Cá đầu đen rửa sạch, luộc chín, lọc bỏ xương một cách khéo léo. Ngoài cá và nấm tràm còn có các nguyên liệu khác là rau đắng, khoai môn thái sợi nhỏ.

Vo sạch gạo, nấu sôi với súp cá, và cho khoai môn vào khi gạo nở. Sau đó cho nấm rơm, cá lóc và rau đắng vào. Sau khi cháo chín, nêm lại gia vị vừa ăn, tắt bếp, múc ra bát, thêm chút hành ngò, thưởng thức nóng. Thưởng thức cháo tràm, thưởng thức vị giòn, béo và hơi đắng của nấm, ngọt của cá và đăng đắng của rau tất cả tạo nên một hương vị rất ngon.

Khánh Hòa-

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like