Tiêu dùng

Bí quyết chế biến các món chiên, xào ngon

Ngoài kỹ thuật ninh, kiểm soát nhiệt độ và thời gian chiên, lựa chọn dầu ăn cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình chế biến. Lúc này, nếu không được chăm sóc cẩn thận, các nguyên liệu chính xác có thể không giữ cho thực phẩm tươi ngon. Người tiêu dùng cần lưu ý những yếu tố sau khi lựa chọn dầu ăn:

Dầu ăn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để chế biến món ăn ngon. -Thành phần: Thành phần tự nhiên – hạt hướng dương, hạt cải, đậu nành và các loại dầu thực vật khác, hạt mè, ô liu… ít hoặc không chứa cholesterol rất tốt cho sức khỏe. Dầu hạt hướng dương rất giàu vitamin E, giúp chống oxy hóa cho cơ thể. Dầu hạt cải rất giàu Omega 3, 6, 9 có thể hỗ trợ quá trình chuyển hóa cholesterol xấu trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, cao huyết áp. Dầu này phù hợp với sức khỏe của người cao tuổi.

Màu của dầu vàng tươi và trong

Do đặc điểm của thành phần, màu của dầu ăn có thể đậm hoặc nhạt. Dầu ô liu thường có màu vàng xanh, dầu đậu nành màu vàng nhạt, dầu gạo màu vàng đậm, nâu cánh gián thường là dầu đậu nành. Điều quan trọng là khi lựa chọn sản phẩm, chị em nên tin vào độ trong của dầu và không được có cặn dưới đáy. Dầu ăn tốt có độ dính, mùi thơm dịu và độ trong.

Cân bằng tỷ lệ chất béo

Chất béo trong đồ chiên giúp hình thành tế bào, cung cấp và dự trữ năng lượng. Lượng trong mô mỡ… rất quan trọng, nhất là đối với trẻ nhỏ. Khối lượng chất béo của người lớn nên cân đối từ 18-25%, trẻ em nên chiếm khoảng 40% tổng năng lượng hàng ngày.

Dầu thực vật có tỷ lệ cân bằng giữa các axit béo (30% axit béo bão hòa, 38% axit béo không bão hòa đơn) và 31% axit béo không bão hòa đa), hoàn toàn phù hợp với các khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới và Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ về chất béo cơ bản. Các chị em lưu ý khi chế biến, không nên dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần vì sẽ biến mỡ tốt thành mỡ xấu. – Điểm hút của dầu – Mỗi loại dầu ăn đều có điểm bốc khói riêng. Điểm bốc khói cao (lên đến 240 độ C) của dầu thích hợp chiên rán ở nhiệt độ cao, hạn chế cháy khét và sinh ra chất không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chị em không nên để nhiệt độ cao mới chiên, vì nó phá hủy thành phần dinh dưỡng của thực phẩm và sinh ra nhiều chất độc hại. Tùy từng loại thực phẩm (thịt, cá, rau củ…) mà nhiệt độ sẽ khác nhau, nhưng nhiệt độ lý tưởng nhất là khoảng 162-204 độ C.

Để món chiên rán không bị cháy dầu, người nội trợ không được đổ dầu và nguyên liệu vào nồi đun với lửa vừa. Bạn có thể bọc thực phẩm vào bánh mì trước khi chiên, dùng vải thấm một lượng dầu nhất định giúp món ăn không bị nhờn và giữ được dinh dưỡng. Món rau sau khi chiên ngon có màu sắc đẹp mắt, ít hút dầu nên giữ được hương vị tự nhiên.

Thương hiệu sản xuất nổi tiếng

Thương hiệu nổi tiếng sẽ giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm cho gia đình. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành dầu thực vật, Tường An hiểu rõ nguyên lý nấu các món chiên rán và cung cấp sản phẩm Tường An Gold chứa 3 nguyên liệu nhập khẩu là dầu hướng dương, dầu hạt cải và tinh dầu. Dầu hạt hướng dương rất giàu vitamin E tự nhiên, giúp chống oxy hóa cho cơ thể. Dầu hạt cải rất giàu Omega 3, 6 và 9, có thể hỗ trợ hệ tim mạch. Dầu nhờn thích hợp để chiên các món ăn giòn và giòn ở nhiệt độ cao.

Vừa giữ được giá trị dinh dưỡng và sức khỏe, Tuan’an Gold còn góp phần tạo nên những món ăn ngon. – Theo đại diện thương hiệu Tuấn An, thành phần được chiết xuất từ ​​nguyên liệu thiên nhiên nhập khẩu cao cấp, thiết kế chai của sản phẩm có đường cong tinh tế, mang đến sự sang trọng và tiện dụng cho người dùng. Sử dụng cùng một mẫu nhãn không đối xứng. Dầu ăn Tường An Gold hướng đến chất lượng và mang đến những món ăn ngon lành cho mọi gia đình Việt.

Kim Uyên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like