Giao thông

Đường cao tốc ở trung tâm có vẻ nhiều ổ gà

Chiều 23/9, các công nhân thuộc Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng đã căng dây, hạ cọc cảnh báo, khắc phục các ổ gà trên địa bàn. Đường cao tốc, gần ngã tư Túy Loan (H. Hòa Vang, Hòa Thân). Ảnh: Ngọc Trường .

Từ nút giao Túy Loan ra quốc lộ, vị trí ổ gà, ổ trâu, mặt lõm cách dải phân cách di động 100m, một số người đi xe máy khi đi cao tốc thường cho biết, sau mưa lớn thường xuất hiện ổ gà. ; gia súc sống do bánh xe phanh hãm dừng đèn đỏ trước khi đi vào giao lộ.

“Sáng nay, các ổ gà được đổ bê tông nguội để đi lại tạm. Ông Hoàng Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng, cho biết:” Sẽ đào xong lớp mặt. và được loại bỏ để xử lý lớp nhựa lồi. “Để hoàn thành giai đoạn 1 của dự án sẽ có vòng xoay tại nút giao Túy Loan, trước đó, chính quyền Đà Nẵng bày tỏ sẵn sàng triển khai giai đoạn 2 của dự án (gồm nút giao thông hoa thị quy mô lớn và Quốc lộ 14B) cầu vượt.) Để kết nối đường cao tốc La Sơn-Túy Loan Ông Hồng cho biết: “Chúng tôi tính toán nếu vẫn làm ở vòng xoay, khi Đà Nẵng kết nối với các phương tiện giao thông khác thì dự án sẽ bị đào. ra và tốn kém, vì vậy chúng tôi quyết định không làm điều đó nữa. “-Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Rộng rãi đã đàm phán với Bộ Giao thông Vận tải và được phép xây dựng đường nhánh tạm thời dài 100m giữa đường cao tốc và nút giao Túy Loan để thay thế vòng xuyến giao thông. Mặt cắt tạm sử dụng 7cm . Thi công mặt đường bê tông nhựa nhám thay vì bê tông cố định.

Khu vực đường hư hỏng được ban quản lý dự án xác nhận là công trình tạm, cạnh bùng binh. Ảnh: Ngọc Trường.

“Kết cấu tạm , ở đèn xanh, đèn đỏ Trước khi có đèn, các phương tiện thường dừng lại nên đường xe chạy trở thành ổ trâu. Mưa to thì sinh ra ổ gà ”, ông Hồng giải thích. Hiện tượng này xảy ra từ năm 2018. Theo ông Hồng, sau lần sửa chữa toàn diện này, ban quản lý dự án sẽ đàm phán với Bộ GTVT theo 2 hướng là đi vòng xuyến, đi đường vòng. bước thứ hai, bàn giao cho Đà Nẵng vì thành phố chịu trách nhiệm thu dọn khu vực giai đoạn 2.

“Nếu quyết định tiến hành vòng xuyến theo thiết kế ban đầu thì khi nào Đà Nẵng hoàn thành việc thu dọn hiện trường. để tiếp tục, Điều này có thể là một sự lãng phí. Giai đoạn 2. Nhưng nếu bây giờ để ổ gà, ổ trâu thì biết đâu sai sót ”, ông Hồng cho biết thêm. Hàng loạt sự cố về chất lượng công trình xảy ra trong tháng 9/2018. Tháng 10/2018, đoạn từ Km0 đến Km65 xuất hiện nhiều vị trí, như ‘ `xà bần, ổ gà; tại 21 cầu, nước thấm từ dải giữa xuống mố cầu; thấm nước ống thoát nước mặt cầu, …—— Cuối tháng 11/2018, Mặt đường Gần một số cây cầu bị gợn sóng, xuất hiện vết nứt, đến tháng 6/2019, Km21 đoạn qua tỉnh Quảng Nam bị sụt lún lòng đường, nhiều đơn vị, cá nhân liên quan đến việc phá bỏ đường cao tốc đã bị đình chỉ, cảnh cáo.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like