Tiêu dùng

Món cá ngon miền trung

Cung đường miền Trung từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận là một hành trình khó quên với nhiều món ngon mà bạn không thể bỏ qua. Buổi chiều, bắt đầu từ các thành phố ven sông Hàn, dọc theo con đường ven biển, mùi thơm của cá nướng lan tỏa trong gió từ những quán ven biển. — Nguyên liệu chính là cá đuối tươi sạch, ngâm với gia vị rồi nướng trên bếp than hồng, bỏ ít lá. Với bánh tráng, rau sống và bát nước mắm chua cay cay xé lưỡi, nâng tầm hương vị miền Trung. Vị ngọt của cá, vị thơm của rau và nước mắm đậm đà sẽ khiến bạn nhớ mãi sau khi nếm thử.

Món ăn tiếp theo bạn sẽ được thưởng thức là món cá bống đơn giản của Tras, một cư dân ở Quảng Hà. Có nhiều loại cá bống ở sông Terra, từ cá bống nhỏ màu vàng nhạt, bằng ngón tay út đến cá bống cát, cá mú lớn và cá mú tím đậm (như cá mú). Thịt cá bống biển (hay còn gọi là cá bống tượng) rất mềm, không ngon bằng cá bống cát. Cá rửa sạch, cho vào nồi thêm chút nước mắm, đường, muối, hành, tiêu … đun trên lửa nhỏ. Với bạn, cá bống kho cay ăn với cơm nóng là một món ngon khó quên.

Khi đến Fu’an, bạn sẽ hài lòng với món cá ngừ đại dương. Đầu tiên phải kể đến là món phi lê mù tạt. Cắt cá thành từng lát mỏng, để nguội cho vào hộp nhựa. Khi bạn ăn bông cải xanh cuốn cá phi lê, dùng kèm chuối chát, khế chua, ngò gai, ngò gai, húng quế và các loại rau khác ngâm nước tương pha mù tạt là có thể thưởng thức. Các loại gia vị như rau thơm, sả, ớt, tiêu… rồi chắt nước. Ngoài ra, món ức cá ngừ nướng còn mang đến cho bạn nhiều món ngon. Ức cá rửa sạch, giữ nguyên da, thái thành từng lát mỏng cỡ ba bốn ngón tay, ướp gia vị. Cá nướng chín trên bếp tro, mỡ chảy ra, tỏa mùi thơm phức.

Khi đến Nha Trang, bạn không thể bỏ qua món bún chả cá đặc trưng của thành phố biển. Cá thác lác cườm là đặc sản nổi tiếng của vùng biển Khánh Hòa, thịt chắc, ngọt, thơm ngon được nhiều người yêu thích. Cách chế biến cá ướp không khó, cá nguyên liệu rửa sạch, luộc chín, lọc bỏ da và xương, chặt miếng nhỏ vừa ăn. Cũng như các loại rẻ quạt khác, không luộc như xương heo mà được ninh bằng xương của loại cá này nên có vị ngọt rất tự nhiên, không lẫn vào đâu được. Thưởng thức đĩa rau sống xắt nhỏ độc đáo của người Nha Trang.

Cuối cùng, món gỏi cá nổi tiếng ở vùng Ningshun sẽ mang đến cho bạn một hành trình thú vị. Hình dạng con giáp xác giống con cá cơm nhưng có lớp bạc bóng bao quanh và quan trọng nhất là không có máu nên không có mùi tanh. Giáp xác đập bỏ vảy cá, cắt bỏ đầu đuôi, dùng dao khía dọc xương cá, bỏ xương sống, chế biến lại với giấm hoặc nước cốt chanh rồi vắt ráo nước, để riêng. Hành tím xắt mỏng, rau húng, rau răm xắt nhỏ, đậu phộng rang… Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên với cá mai, thêm chút nước mắm chanh tỏi ớt vào cá, trộn đều, nêm nếm lại. Bạn có thể ăn gỏi cá cuốn với chuối chát, dưa leo, cuốn bánh tráng phá lấu … – Trong một chuyến dạo chơi Cung Đường Miền Trung sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm khó quên. Hãy tự do khám phá những món ngon của từng vùng miền. -Qinghe

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like