Tiêu dùng

8 lời khuyên thiết thực cho soda không cồn

1. Tẩy vết máu khô trên quần áo – trộn một ít thuốc tẩy, soda và nước lọc rồi xịt lên vết máu khô. Việc còn lại của bạn là chờ đợi một sự xuất hiện kỳ ​​diệu, một chiếc áo sạch sẽ như mới.

Với nước ngọt, bạn sẽ luôn có đồ trang sức sáng bóng. Hình minh họa: TCDSB .

2. Loại bỏ chất béo từ đồ dùng nhà bếp – khi nước rửa chén, nước ấm không thể loại bỏ chất béo, thức ăn cháy trên xoong nồi, hãy ngâm – ngâm trong một ít nước ngọt trong 30 phút. Việc chà rửa dễ dàng và hiệu quả hơn.

3. Sửa chữa ắc quy ô tô

Nếu đầu cực ắc quy quá bẩn khiến ô tô không thể khởi động được vì sắp hết ắc quy, vui lòng sử dụng nước sạch. Độ axit trong nước đủ để làm sạch các đầu bị oxy hóa. Giải pháp này không thể tiết kiệm hoàn toàn bình ắc quy nhưng có thể phát huy tác dụng ngay lập tức và có thể khởi động động cơ.

4. Nới lỏng các vít bị kẹt

Sau một thời gian dài sử dụng, các vít này sẽ bị rỉ sét và vẫn bị kẹt khiến bạn không thể tháo chúng ra. Axit photphoric trong nước giải khát phản ứng với rỉ sét, làm cho các cạnh và rãnh xoắn ốc trở nên sạch sẽ và nhẵn.

5. Loại bỏ cặn bã kẹo cao su trên tóc-Nếu những mẹo nhỏ như mayonnaise hoặc bơ đậu phộng không thể loại bỏ cặn bã kẹo cao su của bạn, hãy chọn nước ngọt. Các thành phần trong nước sẽ làm mềm nướu, giúp bạn dễ dàng loại bỏ chúng khỏi tóc hơn. Phương pháp này cũng hiệu quả đối với những đôi giày được bảo quản.

6. Làm sạch cửa sổ và gương kính

Axit trong đồ uống có ga sẽ giúp kính và gương của bạn sáng bóng. Bạn có thể sử dụng chúng thay cho chất tẩy rửa kính.

7. Làm sạch bồn cầu

Nếu không có chất tẩy rửa bồn cầu, bạn có thể dùng nước ngọt để thay thế. . Đổ đầy nước vào bồn cầu, để khoảng một giờ rồi rửa sạch.

8. Đánh bóng đồ trang sức cổ

Ngâm đồ trang sức cũ vào một cốc nước ngọt, để qua đêm rồi rửa sạch bằng nước. Bạn sẽ ngạc nhiên vì kết quả.

Huy Nghĩa (theo Supercompressor)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like