Giao thông

Một chiếc ô tô chở 21 hành khách lao xuống đèo Haiyun khiến một người thiệt mạng

Video hiện trường vụ tai nạn.

Vào khoảng 1h ngày 8/1, một chiếc ô tô chở một đoàn du khách đi từ Đà Nẵng (Na Nẵng) đi Thừa Thiên Huế (30 km), ngang qua đèo Hải Vân thì mất lái. Mất kiểm soát và rơi vào mạng cục bộ. ) Nằm cách chân đèo Hải Vân đến Phú Lộc (Huế) khoảng 2 km.

Đội cứu hộ đã dùng dây thừng để tiếp cận chiếc xe gặp nạn. Ảnh: Ngọc Rạng

Cảnh sát cho biết: “Trên xe có khoảng 21 hành khách, cùng tài xế và phụ xe, nhiều người bị thương”. Tại hiện trường ô tô cách đường gần 30m, thùng xe lật nghiêng, biến dạng.

Nạn nhân được đưa vào Đà Nẵng từ vách núi và xe cấp cứu. Ảnh: Ngọc Rạng

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch huyện Thừa Thiên Huế cho biết, hành khách đi xe buýt là sinh viên và giáo viên một trường đại học ở tỉnh Kiên Giang, đi tham quan, du lịch. Tại miền trung.

“Sau khi vụ tai nạn xảy ra, công an và bộ đội biên phòng địa phương đã ngay lập tức dùng dây thừng giải cứu nạn nhân. Quá trình điều trị hoàn tất trong khoảng 45 phút. Bệnh nhân được đưa từ Đà Nẵng vào cấp cứu. Người còn lại bị chém, người còn lại nguy kịch, tài xế chỉ bị thương nhẹ – Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, đơn vị đã tiếp nhận 10 nạn nhân, trong đó có một người tử vong khi đi cấp cứu; ông Theon cho biết: “Ba nạn nhân còn lại được chuyển vào phòng mổ. “Để đưa được xe buýt lên đường, chúng tôi phải chặt cây nơi xảy ra tai nạn. “Trung tá Ruan Huanwu, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông thành phố Phù Lỗ cho biết, đơn vị đang phong tỏa hiện trường vụ tai nạn để tìm nguyên nhân. Cần cẩu được điều đến để cứu hộ xe khách.

Năm 2005, hầm Haifan được đưa vào sử dụng để phục vụ việc đổ đèo. Đi qua và bị ám ảnh bởi các tài xế xe khách đường dài bắc nam; chỉ những xe chở chất dễ cháy (xăng, dầu, xăng dầu) và súc vật mới có thể đi qua.

Nhưng ở khúc quanh mạo hiểm, núi rừng phía đông là cảnh Đẹp, bên kia là biển xanh đã thôi thúc nhiều người muốn thưởng ngoạn phong tục Haifan bằng xe máy hoặc ô tô Hệ thống phòng thủ trên đỉnh đèo (giáp ranh giữa Huế và Đà Nẵng) được xây dựng từ năm 1826 và gần đây đã được công nhận Là di tích lịch sử cấp quốc gia và là điểm đến thu hút du khách .—— Đồ đồng Võ Thánh-Nguyễn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like