Tiêu dùng

Làm thế nào để không làm mất dinh dưỡng của thực phẩm chế biến

Thức ăn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể con người như vitamin, chất đạm, chất xơ, đường…. Tuy nhiên, nếu không chế biến đúng cách, người đầu bếp sẽ vô tình làm “bốc hơi” các chất này. Làm thế nào để mất chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Nhiệt độ và thời gian nấu là một trong những yếu tố quyết định lượng chất dinh dưỡng trong món ăn. Nhiệt độ càng cao và thời gian đun nấu càng lâu thì vitamin, vi sinh vật và khoáng chất… bị phá hủy càng nhiều. Nếu nấu không đúng cách, nó có thể phân hủy đến 95% vitamin C và vitamin B1 trong thực phẩm. Vì vậy, tùy theo loại thực phẩm, người đầu bếp nên lựa chọn phương pháp nấu chính xác.

Cách nấu món ăn có giá trị dinh dưỡng

Đối với cá, bạn cần nấu từ 8-10 phút hoặc lâu hơn và cắt thành từng miếng nhỏ. Toàn bộ (trên 500 gram) nên nấu trong hơn 30 phút. Nếu bạn đang câu cá trong nước sôi, hãy giảm lửa ngay lập tức. Khi chiên nên ngâm cá để tránh bị mất độ ẩm, nếu chiên lâu quá chất đạm sẽ bị cứng, mất giá trị dinh dưỡng. Tốt hơn nữa, chiên cá cả hai mặt cho đến khi vàng nâu, sau đó nướng trong 5 đến 7 phút.

Cũng giống như thịt, nếu thịt đông lạnh trong tủ lạnh, cần được hòa tan trong vòng 2-3 giờ ở nhiệt độ phòng hoặc đặt ở nơi mát mẻ 6-8 giờ trước khi xử lý. Nếu không thể chờ rã đông, bạn có thể cho thịt vào nước, nước trong thịt sẽ bị mất đi và tiêu thụ protein.

Sau khi rã đông, vui lòng rửa thịt nhanh chóng trong nước lạnh và nước lạnh. Nên thái thịt thành từng miếng lớn và chỉ chần sơ qua nước sôi. Nếu muốn chế biến các món chiên, bạn phải cho thịt vào khi dầu trong chảo chưa nóng để tránh hình thành lớp màng bảo vệ (tạo bọt).

Đối với các loại rau củ quả sau khi gọt vỏ và sơ chế phải luộc ngay với một ít nước lạnh hoặc nồi Bain. Chỉ làm salad trước khi ăn.

Các loại hạt mất ít chất dinh dưỡng nhất, nhưng không nên nấu trong thời gian dài. Bột mì chỉ có thể được nấu trong 10 đến 15 phút; gạo và lúa mì trong 30 – 40 phút. Cũng giống như các loại đậu (chẳng hạn như đậu xanh), nên ngâm đậu Hà Lan trong nước lạnh khoảng 2 tiếng để đậu nở ra trước khi nấu.

Cách chọn xoong, nồi

Nồi, chảo đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp dinh dưỡng cho thực phẩm. Đáy nồi chịu lực được thiết kế chuyên dụng giúp phân bổ nhiệt độ đều trên bề mặt tiếp xúc với thức ăn giúp thức ăn chín đều và nhanh chóng, giúp giảm thiểu thời gian đun nấu, hạn chế thất thoát chất dinh dưỡng. Sản phẩm có đáy mỏng sẽ gây ra hiện tượng tụ nhiệt cục bộ và làm cháy đáy một số điểm trên bề mặt chảo. Đây là lý do tại sao nhiệt không thể bao phủ hoàn toàn tất cả thực phẩm và nấu trong một thời gian dài, do đó, mất nhiều chất dinh dưỡng.

Đối với các món chiên, rán ngập dầu, vui lòng chọn chảo chống dính. Để yên tâm hơn, bạn nên chọn những bộ xoong nồi của các thương hiệu uy tín (như Greblon của Đức, DuPont hay Whitford của Hoa Kỳ). Đây là những thương hiệu chảo chống dính và đã qua các chứng nhận an toàn của các tổ chức quốc tế. –N.Loan

Là thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm nội thất gia đình cao cấp của Châu Âu, tập đoàn Elmich đã cho ra đời dòng sản phẩm mới Vitaplus. Độ dày của Vitaplus là 5 mm, sử dụng lớp chống dính cao cấp của Đức Vitaplus giúp thức ăn chín đều trong thời gian hợp lý, tối đa hóa hàm lượng vitamin và đảm bảo không lãng phí vi chất dinh dưỡng. . Vào tháng 12 năm 2015, Vitaplus đã được chứng nhận bởi Viện Y tế Séc. Sản phẩm hiện đã có mặt tại Ý, Pháp, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Đức và Việt Nam.

Nhân dịp Tết đến xuân về, nhãn hàng Elmich triển khai chương trình khuyến mại rộng khắp toàn quốc “Quà trao tay – Chúc Tết may mắn, tổng giá trị quà tặng lên đến 3 tỷ đồng, cơ cấu hấp dẫn: mua bếp từ / hồng ngoại Bộ nồi-tặng nồi, mua nồi-tặng soong, mua soong-tặng dép. Chương trình bắt đầu từ 6 / 1-6 / 2. Thông tin chi tiết xem tại đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like