Giao thông

Hoàn thành hiện đại hóa đường Tân Sơn Nhất và Nội Bài

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển Hạ tầng Giao thông Jiulong (Đại diện Bộ GTVT-Chủ đầu tư) cho biết, hai dự án đã hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, an toàn sau 6 tháng thi công.

Tháng 1 Chiều ngày 10, chiếc máy bay đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất trên đường băng 25R / 07L. Ảnh: Quỳnh Trân .—— Tại Thành phố Tân Sơn Nhất, tổng vốn đầu tư của dự án vượt 2 nghìn tỷ đô la Mỹ. Trong giai đoạn đầu, đường băng 25R / 07L dài 3 km, rộng 46 m đã được sửa chữa, đồng thời cải tạo và xây dựng mới 4 đường lăn nối E1, NS1, W6 và W4. Ngoài ra, hệ thống đèn hiệu đồng bộ, bảng điều khiển hàng không, nhà máy điện… 5 ngày chạy thử đường băng mới vào cuối tháng 12/2020 để kiểm tra, đánh giá thiết bị giám sát hàng không. Độ chính xác của hệ thống …

Tại Sân bay Nội Bài, vốn dự án cũng vượt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Tăng cường hai đường băng 1A và 1B; chỉnh trang, xây mới các làn đường sơ tán nhanh với các công trình phụ trợ … Giai đoạn đầu, đường băng 1B dài 3 km đã xuống cấp nghiêm trọng nên phải tiến hành xử lý trước. Các làn giao thông kết nối, hệ thống thoát nước … cũng đồng loạt được thi công.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, tại dự án đường sắt Tân Sơn Nhất, sáu tháng qua nhà thầu đã bảo dưỡng khoảng 100 loại. Máy có hơn 500 kỹ sư và công nhân, chia thành ba đội thi công ngày đêm. Do quá trình xây dựng và vận hành sân bay, các bộ phận khác nhau đã thành lập đội an ninh để quản lý, giám sát và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động trong khu vực.

Phó Thủ tướng Thường trực Tron Pinbin đã có bài phát biểu tại lễ khánh thành vào buổi chiều. Ảnh ngày 10/1. Quỳnh Trân .

Tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, đây là hai dự án cực kỳ quan trọng, được thực hiện theo lệnh khẩn cấp khắc phục tình trạng xuống cấp sau kỳ báo cáo. Thác nước ở sân bay. Ông cho rằng, việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông là một trong những mục tiêu quyết định và có tác động không nhỏ đến sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Trong đó, sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất cần được ưu tiên và “đi trước một bước” để hình thành mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại. Điều này sẽ kích thích phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Phó Thủ tướng đánh giá hai dự án hoàn thành sẽ giúp nâng cao năng lực khai thác và an toàn của hai sân bay lớn nhất. Quốc gia. Trong bối cảnh Covid-19 bị ảnh hưởng nặng nề, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn 1 để đáp ứng nhu cầu, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Phó Thủ tướng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện giai đoạn 2 đảm bảo đồng bộ, nâng cao hiệu quả.

Sau lễ động thổ, chiếc máy bay VN1828 của Vietnam Airlines cất cánh từ Phú Quốc TP.HCM là lần đầu tiên máy bay hạ cánh xuống đường băng mới, lúc 3h15.

Hai đường băng mới Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Video: Vân Điệp-Hoàng Khánh

Hai dự án cải tạo đường Tân Sơn Nhất và Nội Bài được khởi công xây dựng vào đầu tháng 7/2020. Trong giai đoạn đầu, hai dự án sẽ hoàn thành trong vòng 6 tháng, và giai đoạn hai dự kiến ​​thi công trong 14 tháng, tất cả sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2022.

Từ năm 2017, đường Tân Sơn Nhất, Nội Bài xuống cấp do phải khai thác vượt công suất kế hoạch và tiếp nhận nhiều loại máy bay thế hệ mới, trọng tải lớn như Airbus A350-900, Boeing B787- 9 và B787-10. Năm 2019, lượng khách tại sân bay Tân Sơn Nhất vượt 41 triệu hành khách và lượng khách tại Nội Bài vượt 29 triệu lượt. – Gia Minh-Quynh Tran

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like