Tiêu dùng

Cuối tuần đổi món với bò xào

Nguyên liệu cho 4 người-500 gam khoai tây, 300 gam thịt bò (chọn cá phi lê hoặc thịt bắp), 3-4 củ sả, xà lách, rau mùi (ngò gai), ớt (nếu thích ăn cay). – Nêm: Bột canh, nước tương, bột ngọt. -Chất dinh dưỡng cho thịt bò chiên và khoai tây chiên. -Chuẩn bị sơ bộ-Khoai tây: gọt bỏ vỏ, cắt khoanh dài. Có thể luộc hoặc ngâm nước muối nhạt khoảng 10 phút cho khỏi thâm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để khoai sau khi rán sẽ giòn.

Cắt thành từng lát mỏng hoặc băm nhuyễn ướp gia vị , Ướp trong khoảng 30 phút.

Rửa sạch, băm nhuyễn rồi thái thành từng lát mỏng rồi ướp với thịt bò. Nếu thích món cay, bạn có thể thái mỏng ớt rồi ướp gia vị.

Xử lý

Đặt chảo lên bếp đổ một ít dầu ăn vào cho ngập khoai. Đợi dầu nóng thì cho mùn cưa vào đến khi vàng nâu thì vớt ra. Có thể dùng giấy thấm cho khoai tây không có chất béo.

Chiên nhanh thịt bò ở nhiệt độ cao, thêm 1 thìa cà phê dầu ăn và 2 thìa cà phê nước lọc để thành phẩm có hơi sánh. Chú ý đến cách thịt bò trở nên mềm, nửa chín và nước sốt đậm đà,

đặt nó ra đĩa và rưới nước sốt lên khoai tây chiên. Bò viên chiên và khoai tây chiên có thể ăn với bánh mì hoặc cơm trắng. Nhất định phải ăn kèm với xà lách, mùi tàu mới giúp giảm béo và đủ dinh dưỡng.

Sản phẩm cuối cùng .—— Bài và ảnh: Hà Nhung

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like