Tiêu dùng

Nhiều người dân thấy vậy đã mua gà 300.000 đồng / kg để trẩy hội xuân.

Những ngày cận Tết, làng nuôi gà Đông Tảo ở Khoái Châu (Hưng Yên) rộn ràng hẳn lên bởi các lái buôn hay đoàn khách. Anh Hào, 42 tuổi (ở thành phố Đông An, Hà Nội) ở cách xa bạn bè hơn 50 cây số, dừng chân ở đây để tìm vài gia cầm cho gia đình. Cuối cùng, anh chọn được hai con có tổng trọng lượng hơn 9 ký, giá 300.000 đồng / kg.

“Năm nay nhà chị nó từ nước ngoài về ăn tết. Nhắc lại chỉ có gà là ngon và ngon nhất. Nhưng đúng là gà tiến vua”, Mr. Hảo cười nói. Trọng lượng vượt quá 4kg. Ảnh: Trung .

Gà Đông Tảo (hay còn gọi là gà Đông Tảo) là giống gà quý hiếm được nuôi từ bao đời nay trên vùng đất Khoái Châu, chỉ có vua chúa mới được thưởng ngoạn rồi phát tích. Đó là một người giàu có. Nhưng những năm gần đây, làng mở rộng thêm số lượng gà thịt để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

— Anh Hào, người bạn của anh cho biết anh được biết hiện anh có thể mua con gà này với giá hơn một triệu đồng một con. Để ăn được món gà này, bạn phải có thịt chắc, da giòn, thơm ngon. Ngay cả việc làm một mâm cỗ đãi khách cũng chỉ tốn 1,5 triệu đồng. “Anh Hào cho biết. – Loại gà này có đặc điểm là chân to, màu đỏ hồng, bốn ngón, vảy rồng, mình ngắn c. Một con gà thật giá chỉ 120-180 nghìn / kg, còn gà đào đông thì giá Riêng chân, đùi đã bán được 40 – 50 triệu, mấy năm trở lại đây, giá gà đào đông “hạ nhiệt”, cao nhất cũng chỉ 10-15 triệu đồng.

“Nếu chỉ nhìn vào gà tặng Cái giá mà người bình thường khó chạm vào. Trên thực tế, việc tặng gà chỉ có thể tính bằng đầu ngón tay. Những con gà đáp ứng nhu cầu thịt hàng ngày hay những con gà ngày Tết mang lại thu nhập chính cho những gia đình chăn nuôi như chúng tôi. Giang Tuấn Trường (một gia đình) Tết Kỷ Hợi phục vụ khoảng 200 con gà. -Trường giải thích, trong quá trình chăn nuôi, trang trại sẽ sàng lọc những con gà xấu, không đạt tiêu chuẩn chăn nuôi, sau đó chia ra khu vực chăm sóc riêng để cung cấp dịch vụ cho khách hàng chung và nhà hàng, với giá mỗi ngày là 230.000 / kg, Tết có thể lên tới 300-500.000 / kg.

“Chế độ ăn chính của loại gà này là ngô và lúa nảy mầm. Thông thường, loại thịt này có thể ăn được trong 7-8 năm, ông cho biết, thời gian dài hơn các loại gà khác vài tháng, nhưng nếu bạn muốn bán nó cho Đến Tết phải để ít nhất 10 tháng gà mới giòn ngọt, trong ảnh là con gà đầu đàn có chân to nhất trang trại năm nay được bán với giá 10 triệu đồng Ảnh: TT .

Gà quý Gà thịt đắt gấp mấy lần vì là gà đạt tiêu chuẩn chăn nuôi, chế độ ăn đặc biệt, uống nước muối nóng hoặc nước lá trầu không vài ngày / lần để tránh rửa chân, vặt lông, mùa mưa nắng vẫn phải mắc màn. Ngoài việc đốt ngọn ”, anh Trường cho biết, phải đảm bảo trong suốt quá trình nuôi gà chúng sẽ có đôi chân to nhất, hình dáng đẹp nhất và bộ lông đẹp nhất.

Tren, người nông dân ở đây, cho biết hàng năm anh ta sẽ tìm kiếm một số con gà có giá trị nhất trong vườn để nuôi, sau đó anh ta được nâng lên hàng của những người hiến tặng và cuối cùng được nuôi thành gà thịt.

Gà xuất chuồng vẫn là gà Đông Đảo, nhưng gà F5, F6 hoặc thế hệ thứ nhất không đạt tiêu chuẩn chăn nuôi.

Theo anh, một số khách hàng thiếu kinh nghiệm đã nhầm lẫn giữa gà Đông Đảo, gà công nghiệp hoặc gà bạo chúa địa phương với gà Đông Đảo thuần chủng. Ông Truger tiết lộ: “So với tất cả các giống gà khác, chúng di chuyển nhiều hơn và có màu hồng. Các giống khác thường có màu vàng và nhỏ hơn.”

Do trọng lượng của gà Dongtao, Trugo Ge hỏi, trong quá trình bán hàng, khách hàng chế biến các món ăn khác nhau để tận dụng tối đa từng vị trí. Để tăng thêm vẻ đẹp cho món ăn, nên hấp đùi cùng với tô, ức làm gỏi, nướng lá chanh, lọc và chiên lưng, sau đó dùng dứa, gỏi da, xương nấu canh khoai tây nấu tim, bí đỏ, măng … … Con gà cúng Tết đặc sắc với cơm tấm ”, anh Trung chia sẻ.

Ức gà Đông Tảo nướng lá chanh, phần lưng có thể xắt lá trầu không. Ảnh: Trung .—— Loại gà này Đặc điểm là hàm lượng của nó càng cao thì càng bẩn, nếu xử lý ban đầu không sạch thì gà sẽ dễ bị mất mùi vị của gà, sau khi rửa sạch lông gà bằng nước thì rửa gà với giấm để loại bỏ chất bẩn, bước tiếp theo là đun gà. Đun nóng để loại bỏ xơ và mùi hôi, sau đó rửa chanh và rửa gà bằng nước muối mạnh để gà sạch hoàn toàn, từ đó sơ chế các bộ phận khác nhau của gà và cho vào tủ lạnh trước khi nấu. – Chảo Dương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like