Giao thông

Khuyến khích sử dụng xe buýt dưới 17 chỗ ngồi dưới xe taxi trong khu vực đô thị

Ngày 17/5, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, cơ quan này đã đưa ra các giải pháp của Chính phủ để ngành giao thông vận tải giảm ùn tắc giao thông trong đô thị. — Đặc biệt, hiệp hội cung cấp các loại xe buýt, ô tô điện dưới 17 chỗ đang lưu thông cho các thành phố lớn. Những khách hàng này cần kết nối các bến xe, nhà ga, sân bay, khu đô thị để giảm bớt và thay thế các tuyến xe cố định. Các phương tiện trên không cần đường, bến cố định, chỉ cần đăng ký phương tiện, tài xế, giá cước, khách lên xuống xe như taxi.

Xe buýt nội thành Hà Nội chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu cầu đi bộ. Ảnh: Đoàn

Ông Bùi Danh Liên dẫn lời thành phố Bangtong (Trung Quốc) yêu cầu xe ba gác tự do qua lại, hành khách phải trả 1 nhân dân tệ theo yêu cầu. Pattaya (Thái Lan) cho phép hoán cải xe tải, có 2 hàng ghế thẳng đứng giúp ra vào dễ dàng từ phía sau. Giá cả và lộ trình đi lại phù hợp với yêu cầu của khách hàng, ô tô vào được các ngõ, xóm nhỏ.

Ông Nguyễn Kiến Hải, Giám đốc Trung tâm Điều hành Giao thông Nội thành, Hà Nội, bình luận về đề xuất trên và cho rằng quy định hiện hành không cho phép xe buýt lên xuống như taxi. Vì vậy, nếu chính phủ chấp thuận đề xuất, cần tổ chức các dự án thí điểm ở các thành phố. Đồng thời, nên khảo sát nhu cầu của hành khách để tránh lãng phí, vì nhiều tuyến buýt nội thành vẫn vắng khách.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like