Tiêu dùng

5 mẹo đơn giản giúp phòng họp Covid-19

Bác sĩ Vũ Ngọc Trung, Phó trưởng khoa, Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng chúng ta không thể bỏ qua, bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng. Dưới đây là năm lời khuyên để ngăn ngừa bệnh tật.

Đeo khẩu trang ra ngoài trời

Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả để hạn chế lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt là những nơi công cộng, đông người hoặc những nơi khó điều trị, cách xa những người xung quanh. Do đó, Covid-19 chủ yếu lây lan khi hít phải các giọt nhỏ từ người bị nhiễm bệnh cho người tiếp xúc gần. Do đó, khẩu trang sẽ hoạt động như một lớp màng chắn đơn giản để ngăn các giọt nước có chứa vi khuẩn khi nói chuyện, ho và hắt hơi. -Tránh xa những người xung quanh-Cũng giống như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nhất định ở những nơi công cộng giúp bạn hạn chế hiệu quả sự lây lan của Covid-19. Trong khoảng cách dưới 2 m, khi người bệnh xâm nhập vào mắt hoặc mặc quần áo, tay… chờ cơ hội xâm nhập vào cơ thể người thì vi khuẩn vẫn sẽ từ cơ thể mà phát tán. . Đây là lý do tại sao mọi người nên giữ khoảng cách ít nhất 2 m với những người lạ ở gần ngoại trừ việc đeo khẩu trang đúng cách ở những nơi công cộng. -Xin vui lòng đeo khẩu trang khi giới thiệu bản thân trước đám đông. Dấu cộng sẽ giúp bạn tránh Covid-19 cho chính mình và những người xung quanh. Ảnh: Dược Hậu Giang .

Xây dựng thói quen rửa tay thường xuyên

rửa tay được biết đến là “liều thuốc tại gia” đơn giản và hiệu quả nhất để phòng các bệnh truyền nhiễm. Ngoài việc lây lan trong không khí qua các giọt nhỏ, Covid-19 cũng có thể lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc gián tiếp với các bề mặt và đồ vật bị ô nhiễm. Vì vậy, duy trì thói quen thường xuyên rửa tay bằng các sản phẩm sạch, đặc biệt là sau khi ở nơi công cộng sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng tốt hơn.

Lời khuyên của chuyên gia: “Duy trì quy trình rửa tay thường xuyên. Rửa tay sẽ giúp bạn ngăn ngừa hiệu quả các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm bao gồm Covid-19 và các bệnh khác nhau.

Cũng có thể lựa chọn các sản phẩm nước rửa tay đủ tiêu chuẩn và uy tín Để giúp chúng ta nâng cao hiệu quả rửa tay và phòng tránh bệnh tật, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên lựa chọn các loại nước rửa tay không chứa cồn và không chứa paraben, có tính kháng khuẩn cao để tránh gây hại cho da tay khi sử dụng nhiều lần .– – Người tiêu dùng lựa chọn các loại nước rửa tay tiêu chuẩn để mang lại hiệu quả kháng khuẩn cao và dịu nhẹ để không gây hại cho da tay Ảnh: Aiken Việt Nam — Bảo quản vật dụng cá nhân đúng cách – trừ nước rửa tay Không nên bỏ qua việc vệ sinh các vật dụng cá nhân như điện thoại di động, đồng hồ, máy giặt,… heo đất… Đây đều là bát đĩa Vì những vật dụng này được sử dụng liên tục trong ngày, đặc biệt là nơi công cộng, chúng có thể lây lan vi khuẩn. Nhớ làm sạch và khử trùng những vật dụng này thường xuyên bằng khăn giấy cồn hoặc dung dịch vệ sinh đặc biệt.

Khi về nhà, vui lòng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp cách ly. Các khu vực lưu hành dịch

Đồng thời để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng Tránh rủi ro, bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh, chấp hành nghiêm túc các biện pháp tự giác, cách ly khi trở về từ vùng có dịch hoặc sau khi tiếp xúc gần với người mắc bệnh, kết hợp với các hoạt động phòng chống dịch của toàn xã hội, hành động này cho mọi người Ý nghĩa của việc phòng chống dịch.

Ruan Aiken là thương hiệu đồng hành trong chương trình “Niềm tin chiến thắng” của Bộ Thương mại Hoa Kỳ. Ken tiếp tục đồng hành cùng công ty để phòng chống dịch bệnh thông qua các chương trình chung tay nâng cao nhận thức cộng đồng tại các cơ sở y tế và trường học trên cả nước.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like