Tiêu dùng

Vấn đề là 8 năm vì tôi mua đất với anh trai của chồng tôi.

Chị Phương (TP. Hồ Chí Minh) cùng người thân mua một mảnh đất, sau 8 năm gặp khó khăn:

Tháng 9 năm 2009, gia đình vợ chồng tôi có mua chung mảnh đất 180m2. . Có hai mặt tiền ở Quận Pingtan. Giá miếng đất này là 2 tỷ, vợ chồng tôi góp một phần tư để vợ chồng anh nổi tiếng. Gần đây, chúng tôi đã bán căn nhà cũ của mình với một số dư nhỏ và vay thêm tiền để góp 500 triệu đô la. Chúng tôi thống nhất rằng khi giá tăng thì bán có lãi.

Năm 2011, giá đất tăng. Nếu bán toàn bộ hành tinh sẽ được 2,4 tỷ, tức là vợ chồng tôi sẽ được 100 triệu. Tuy nhiên, chồng tôi không muốn bán vì muốn giá cao hơn.

Năm 2014, anh quyết định xây nhà trên một nửa mảnh đất này. Lý do là gia đình tôi có thêm cháu và mong có những chỗ ở khang trang hơn. Vợ chồng tôi thỏa thuận và yêu cầu anh chia phần đất còn lại. Thời điểm đó, giá đất Bình Tân bắt đầu tăng trở lại, chúng tôi muốn bán cổ phần để trả lãi vay.

Năm 2016, anh hoàn thành ngôi nhà 4 tầng rộng 1m2 trên 90 ô đất một mặt tiền. bạc. Anh ta thuê 14 triệu đô la từ một công ty mỗi tháng. Phần đất còn lại có hai mặt tiền nhưng là căn góc cực nên diện tích thực tế là 84 m2. Do quá trình hoàn vốn kéo dài (nhà thầu bị thiệt hại 50 triệu đồng) nên một phần kế hoạch đã bị kéo dài.

Lúc đó, gia đình chồng tôi thường xuyên xảy ra tranh chấp và gánh nặng trả nợ xây nhà cũng nặng nề nên vợ chồng anh kêu bán mảnh đất còn lại. Họ đơn phương đồng ý bán mảnh đất 84m2 với giá 1,05 tỷ đô la Mỹ và nhận tiền đặt cọc 150 triệu đô la Mỹ. Nếu hai bên không mua sẽ phải đền gấp đôi tiền cọc.

Nghe nói mảnh đất này bán vào ngày giỗ đầu ở quê chồng. Sau đó, tôi và chồng cãi nhau vài ngày vì tôi đã ở vị trí này. Trước đó, tôi có cho tổng đài tư vấn biết giá là 20-21 triệu đồng một m2. Trong thời gian này, người chồng đã bán nó với giá 12,5 triệu.

– Tôi đã bàn với chồng rằng tôi sẽ vay thêm tiền để mua đất của họ để xây nhà thuê. Chồng tôi không đồng ý với điều này vì anh ấy đang mệt mỏi với việc trả lãi vay hiện tại và phải thương lượng với chủ đất. . Tôi dự tính sẽ bán đất với giá cao hơn để trả nợ. Tôi lấy ngay hợp đồng mua bán đất giữa vợ chồng tôi để gặp người mua. Người mua biết đã có đồng sở hữu và phải hủy hợp đồng.

Tuy nhiên, tôi phải “tặc lưỡi” mong nhận được 80 triệu đô la Mỹ tiền bồi thường. Hai vợ chồng trả lại 150 triệu đô la trái phiếu và chi thêm 40 triệu đô la nữa. Vợ tôi và tôi đã chi 40 triệu đô la. luôn luôn. Nhưng việc hoàn thành mọi thủ tục mới mất gần một năm. Vào tháng 10, chúng tôi đã bán 84m2 đất với giá 3 tỷ đô la Mỹ và thu được 1,5 tỷ đô la Mỹ.

Sau tất cả, tôi thấy mình đã làm sai và để lại nhiều hậu quả: — Trả lãi khi mua đất do thiếu vốn — Không mua được — Mất gia đình do mâu thuẫn Cảm xúc – thời gian đòi lại vốn kéo dài 8 năm – vì vợ chồng sẽ chia tay nên rất hồi hộp và tranh chấp sẽ khó khăn hơn – nói về vật chất thì mình có lợi hơn là gửi tiền vào ngân hàng. Có sẵn cho hình ảnh. Hàng. Nhưng giờ vợ chồng tôi “bằng mặt không bằng lòng”. Nguyên nhân chính là do thanh toán với đối tác là một bên không uy tín và không ổn định.

Phương

Khi bố mẹ cùng nhau mua nhà đất, luật sư Kiều Anh Vũ (Luật sư TP.HCM) tư vấn:

Việc mua bán tài sản chung là thỏa thuận dân sự và được pháp luật công nhận. Luật Đất đai năm 2013 quy định: “Trường hợp nhiều người trên một mảnh đất có quyền sử dụng đất như nhau, thì nhiều người cùng ở, sở hữu tài sản khác trên đất nên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu và quyền sở hữu phải là bất động sản khác. Đăng ký đầy đủ theo tên các chủ sở hữu quyền sử dụng đất, đồng sở hữu nhà ở và bất động sản khác, cấp giấy chứng nhận cho mọi người, nếu chủ sở hữu yêu cầu thì cấp giấy chứng nhận cho người đại diện. — -Việc mua chung nhà bằng tiền mặt có thể gặp rủi ro, kiện tụng. Rủi ro thường gặp là nhiều người cùng mua nhưng chỉ đứng tên một người, không có thỏa thuận rõ ràng nên những người không danh nghĩa có thể không thực hiện được. Việc thực hiện quyền quản lý, sử dụng, định đoạt của những người có tên trên chứng chỉ cản trở, tuy nhiên, họ không thống nhất được với nhau trong việc quản lý và sử dụng những góp chung nên sẽ phát sinh tranh chấp.Tránh xung đột bằng cách hạn chế rủi ro và cung cấp vốn để mua nhà đất. Điều quan trọng nhất là hai bên phải thỏa thuận rõ ràng bằng văn bản: phần vốn góp, tỷ lệ sở hữu của mỗi bên; ghi tên của mỗi bên trên giấy chứng nhận (nếu chỉ có một Người đại diện phải đạt được thỏa thuận bằng văn bản) về các vấn đề chung liên quan đến việc quản lý, sử dụng và định đoạt tài sản.

Chia sẻ kinh nghiệm mua nhà của bạn tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like