Tiêu dùng

5 loại hải sản biển

1. Bào ngư

Theo dân gian, bào ngư là món ăn đại bổ, có tác dụng bổ khí, hạ nhiệt, bổ thận, chống suy nhược cơ thể, bổ mắt. Đặc biệt, bào ngư rất có lợi cho nam giới vì tác dụng tráng dương, tăng cường sinh lực. Bào ngư có vỏ cứng, hơi dẹt ở mép, xung quanh có lỗ nhỏ, có thể thở được, bào ngư có thịt rất cứng, có thể dùng tươi hoặc khô. Ở nước ta, bào ngư sinh sống ở nhiều đảo như Kodo, Hạ Long, Khánh Hòa, Côn Đảo, Phú Quốc … – Tuy là loại hải sản đắt tiền, có giá trị kinh tế cao nhưng Một món ăn hấp dẫn, một món giải khát, bào ngư rất được các đấng mày râu ưa chuộng. Bào ngư thường được chế biến thành nhiều món như: luộc canh, nấu, xào, luộc hoặc trộn với các nguyên liệu khác như: nấm sò và hàu, bào ngư sốt dầu hào, nấm nấu nấm bào ngư và thịt lợn nạc, bào ngư nướng bồ câu Cháo. .

2. Sò huyết

Không giống như bào ngư, sò huyết là một loại hải sản rất được ưa chuộng, nhưng xét về mặt dinh dưỡng thì hàm lượng sò huyết không hề thấp. Theo Đông y, vỏ núc nác là món ăn có thể hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, suy nhược cơ thể, lao phổi, bổ máu và thiếu máu. Vỏ cũng được coi là một loại thuốc tự thân. Tất nhiên nó có thể làm tăng hương vị cho tuần trăng mật của các cặp đôi. Các món ăn như sò huyết rang me, xào me hay cháo hàu với trứng vịt lộn… là cách tăng cường sinh lực hiệu quả nhất.

3. Nhím biển

Theo nghiên cứu y học, nhím biển là một món ăn rất bổ ích, giàu canxi, nhím biển hay nhím biển được coi là nhân sâm vì công hiệu của nó. Cho cơ thể. Ngoài ra còn có thể bổ thận, ích tinh, tăng cường sinh lực cho nam giới.

Ở Việt Nam, các vùng biển Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc rất giàu nhím biển. .. Người ta thường chế biến nhím biển thành nhiều món ăn ngon, chẳng hạn như nhím biển ăn với món cải sống, món kho cải, cháo nhím biển, nướng mỡ hành …

4 con tu hài

còn gọi là lớn Giống như ốc sên, chúng thường sống trong cát ngầm hoặc cát san hô. Ở nước ta, Hải Phòng, Quảng Ninh, Khánh Hòa và các tỉnh khác có diện tích biển phong phú. Đây là loại hải sản quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Điều kỳ lạ là trong quan niệm ăn gì của người Việt Nam, thân người được coi là một loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho nam giới và có tác dụng nâng cao thể lực rất nhiều. Các món ăn từ tu hài như: cháo ấu tẩu, hấp, rang mỡ hành hay ăn sống với cải… thường đậm đà, thơm ngon nên được nhiều người ưa thích.

5. Hàu

Ngược lại, hàu có bề ngoài xấu xí, vì thịt ngọt và giàu dinh dưỡng nên được coi là món ăn thượng phẩm. Là nguyên liệu được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, nổi tiếng như cháo hàu, hàu sống, hàu chiên giòn, hàu nướng phô mai … – Theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị mặn ngọt, tính mát, không độc, có tác dụng chữa nguyên nhân. Mất ngủ do phong nhiệt, nóng trong, khát nước, hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa. Đối với nam giới mắc chứng di tinh, di tinh, suy nhược cơ thể, liệt dương, hiếm muộn …, hàu là thực phẩm rất hữu hiệu giúp phục hồi sinh lý, khả năng sinh sản và bổ dưỡng.

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like