Tiêu dùng

Trong thời tiết se lạnh, bạn có thể thưởng thức món cơm cuộn Lianzhong

Theo lời kể của những người lớn tuổi, món nem ở thị trấn Lianyong có lịch sử gần 100 năm, bắt nguồn từ phong tục Tết Nguyên đán ở làng Lianbo sau đó phát triển dần ra khắp thị trấn. Chả giò được làm với những nguyên liệu rất giống nhau.

Thành phần chính là thịt lợn, lá ổi, lá đinh lăng, gạo nếp và muối. Cách làm nem chua rán cần phải kỹ lưỡng, bao gồm lựa chọn thực phẩm, sơ chế, công nghệ đóng gói, ủ, bảo quản và sử dụng.

Thịt và muối trước khi luộc.

– — Đầu tiên, chọn thực phẩm phải tươi ngon: hai phần thịt nạc, một phần mỡ vai và da, luộc chín, cắt miếng vừa ăn rồi thái thành dải dài 2-3 cm, càng nhiều sợi. Càng mịn càng tốt.

Gạo tẻ dùng để làm thính, chọn loại gạo ngon, hạt đều, rang vàng thơm rồi xay thành bột, cũng có thể rang khô rồi xay nhuyễn Trộn thịt, thiếc, muối. Chờ khoảng 10 đến 15 phút rồi gói các quả nem có khối lượng từ 1,2 đến 2 lạng rồi ấn lá ổi và lá đinh lăng vào bốn mặt bên ngoài của nem. – Lá gói nem phải là lá chuối tươi. Sau khi đóng gói, bạn hãy bó nem thành 10 đến 15 quả rồi treo trong bóng râm. Thời gian lên men là 2 ngày vào mùa hè và 3 ngày vào mùa đông. Để ăn ngon, nem phải được nướng trên than hoa cho đến khi vỏ vàng và thơm.

Chả giò nên ăn nóng, trước khi ăn nên nướng chín trên bếp than hồng, khi chín tới ăn sẽ rất thơm.

– Cơm rang Lianzhong thực sự rất hấp dẫn, bởi nó có vị thịt nạc ngon, da giòn, thịt mỡ và đậm đà thơm mùi lá ổi, lá đinh lăng, mùi thơm của gạo rang rất dễ chịu và đậm đà của muối. . Giò là món ăn dễ ăn, bổ dưỡng và rất dễ tiêu (đặc biệt được ưa chuộng trong dịp lễ hội mùa xuân). Hiện món nem này đã được nhiều người trong và ngoài vùng biết đến và sử dụng.

Bài và ảnh của Ngô Thu Hương

Mời quý độc giả chia sẻ những món ăn ngon, lạ của các vùng miền. Tên miền faitong@vnexpress.net. bài học thứ nămViết nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like