Tiêu dùng

Mẹo mua hàng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền

Sau đây là những mẹo để tiết kiệm chi phí mua sắm dành cho độc giả của buzzfeed.com:

1. Không cần thẻ ngân hàng hay thẻ tín dụng, chỉ dùng số tiền chính xác mà tôi định mua

Trước khi mua sắm, trước tiên tôi rút quyền chi tiêu. Vì vậy, tôi chưa bao giờ tiêu nhiều tiền hơn mong đợi.

2. Đầu tư tiền vào những món đồ bền, chất lượng cao

hãy mua những món đồ đó trước để không phải tiêu tiền. Thay đổi thường xuyên. Hầu hết đồ dùng nhà bếp của tôi đều là đồ gia truyền hoặc những món đồ lâu đời mà tôi tìm thấy trong các cửa hàng đồ cổ.

Nếu tôi cần mua một món đồ mới, tôi sẽ sẵn sàng. Mua sản phẩm có thương hiệu tốt và sản phẩm được bảo hành lâu dài.

3. Không mua đồ nhựa xa xỉ …

Ngược lại, sau khi tôi sử dụng sản phẩm bên trong hoặc hộp nhựa khuyến mại, tôi có thể sử dụng hộp nhựa còn lại để đi kèm sản phẩm. Những chiếc hộp nhựa này luôn rất hữu ích để đựng đồ, đặc biệt là khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.

4. Pha cà phê của riêng bạn

Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách mua cà phê của riêng bạn thay vì mua loại cà phê pha cà phê đắt tiền trong cửa hàng. Tôi đã mua một máy pha cà phê.

5. Ngừng mua đồ ăn vặt-Tôi hiếm khi mua đồ ăn vặt. Tôi chỉ biết những thứ tôi ăn khi cảm thấy không khỏe hoặc vào ban đêm. Những thứ này đắt tiền và thiếu dinh dưỡng.

6. Tủ quần áo phải sáng tạo

Để đỡ tốn tiền mua quần áo, tôi có một cuốn nhật ký để ghi lại những bộ quần áo tôi mặc. Tôi đã mặc nó được một tháng, và tôi cố gắng mặc những bộ quần áo khác nhau mỗi ngày. cùng với nhau. Do đó, tôi nhận ra rằng tủ quần áo của mình có tiềm năng lớn và tôi không cần phải mua những thứ mới.

7. Chỉ cần bỏ tiền ra để mua những thứ có thể tái sử dụng – nếu tôi đi mua quần jean hoặc áo sơ mi, tôi muốn biết mình nên mặc chúng bao lâu một lần, nếu số tiền đó có xứng đáng với chi phí của tôi không? Ví dụ, đứng trước một chiếc áo sơ mi trị giá 30 đô la, tôi sẽ cân nhắc xem mình có thể mặc nó ít nhất 30 lần hay không, nếu không thì tôi sẽ không mua.

8. Giá hàng tạp hóa

Tôi sẽ mua sắm ở cửa hàng tạp hóa từ rẻ nhất đến đắt nhất để có thể mua được những sản phẩm rẻ hơn.

9. Sử dụng bóng mắt thay vì kẻ mắt

Sử dụng bóng mắt đen trong bảng kẻ mắt, sau đó dùng cọ nhỏ để đánh lên mắt, để tôi không phải mua bút kẻ mắt trong nhiều năm . mười. Chuyển sang sử dụng tã vải – nếu bạn có con dưới một tuổi và ngại tốn kém chi phí nuôi con, bạn có thể cân nhắc sử dụng tã vải thay cho tã giấy. Nếu được sử dụng đúng cách, tã có thể giặt được sẽ kéo dài 4 năm và một số trẻ sơ sinh sẽ tử vong.

11. Đừng mua chai tẩy rửa đắt tiền-Tôi dùng giấm và muối nở để làm sạch. Cả hai đều là sản phẩm tự nhiên ít mùi và rất rẻ.

12. Ngừng mua rượu – Tôi đã ngừng uống rượu và tiết kiệm được rất nhiều tiền. Tôi cũng đã bỏ rơi người yêu con nợ của mình. Bây giờ tôi giàu có và anh ta sống trong xe của bạn gái tôi.

Hoàng Anh (theo buzzfeed)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like