Tiêu dùng

Cách làm tôm chiên giòn sốt mật ong

Món ăn này có nguồn gốc từ Hồng Kông, Trung Quốc, kết hợp tôm ngon và hạt phỉ (một loại gia vị đậm đà). Đặc biệt, món ăn này rất dẻo và có thể biến tấu theo khẩu vị của từng gia đình, dùng hạt điều, hồ đào, đậu phộng thay cho các loại hạt …

Mắm tôm sốt mật ong đặc, chua chua, mềm ngọt, chua chua ngọt ngọt. Hỗn hợp gạo trắng. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Thành phần:

Khẩu phần: 4 người

a. Tôm và gia vị:

– 500g tôm vừa

– 1 quả trứng đập

– 1/2 thìa cà phê muối

– 1/2 thìa cà phê hạt nêm — – 1/4 thìa cà phê tiêu

– 1 cốc bột mì

– 1/2 thìa cà phê bột nở

– dầu thực vật để chiên

b. Phần hạt điều (tùy chọn):

– 1 cốc hạt điều

– 1/2 cốc đường

– 1/4 cốc nước

– 1 thìa cà phê bơ (giúp hạt thơm ngon hơn) ) – C. Sốt kem mật ong:

– 3 thìa xốt mayonnaise

– 2 thìa mật ong

– 2 thìa sữa chua (nếu thích ngọt có thể dùng sữa đặc thay thế) -1/2 thìa cà phê Mè rang chanh – tôm là một trong những thực phẩm giàu canxi – dù ở độ tuổi nào thì cơ thể con người cũng luôn cần chất này. Ảnh: Bùi Thủy .

2. Hướng dẫn. Làm nhân hạt điều: Bắc nồi lên bếp, cho bơ vào đun đến khi tan chảy thì cho hạt điều vào trộn đều để bơ bám đều vào hạt. Một bát riêng.

– Đổ đường và nước vào nồi và đun sôi. Khuấy đều tay cho đến khi vàng dính. Cho hạt điều vào khuấy nhẹ để đường bám đều các mặt. Vớt hạt điều ra và lót giấy sáp lên cho khỏi dính.

– Chuẩn bị sốt kem mật ong: Trong một cái bát nhỏ, trộn với sốt mayonnaise, mật ong, sữa chua béo / hoặc sữa đặc và nước cốt chanh cho đến khi mịn. -b. Làm tôm sốt mật ong: Tôm rửa sạch, lột bỏ da, bỏ phần lưng đen, ngâm và ướp với muối, hạt nêm và hạt tiêu khoảng 5-6 phút cho ngấm gia vị. — Trong một tô khác, bạn cho trứng đã cắt lát vào khuấy đều, sau đó cho bột mì, bột nở vào khuấy đều cho đến khi đặc lại.

– Trong một cái nồi sâu, thêm dầu và đun nóng. Khi cho đũa vào thử thấy bọt khí ở đầu đũa chứng tỏ dầu đã nóng. Nhúng từng con tôm vào bột mì để tạo độ ướt bám trên bề mặt, rồi nhanh chóng cho vào chảo dầu nóng. Bạn cần chia thành nhiều mẻ nhỏ để tôm không bị dính vào nhau. Chiên đều cho đến khi chín vàng, khoảng 2 phút mỗi mặt. Nếu muốn giòn hơn, bạn cần chiên hai lần.

– Vớt tôm ra để trên giấy cho thấm bớt dầu.

– Trong một tô lớn, cho tôm và đổ mật ong vào đảo đều cho ngấm gia vị, thêm hạt điều, rắc mè rang lên trên là có thể thưởng thức!

Sự kết hợp của tôm giòn bên ngoài, bên trong mềm ngọt tự nhiên cùng với hạt điều và mắm nêm đậm đà khiến món ăn này càng thêm hấp dẫn. -Pei Cui

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like