Tiêu dùng

10 Hãy cẩn thận để không chi tiền cho quần áo giả

10 mẹo sau đây của Bright Side sẽ giúp bạn tìm ra sản phẩm bị lỗi và tránh lãng phí tiền bạc khi mua sắm:

Kiểm tra bông bằng cách cuộn lại

Giữ vải trong vài giây. Nếu nó trông giống như một tờ giấy nhàu nát trong tương lai, rõ ràng là vải đã được xử lý đặc biệt để duy trì vẻ ngoài của sản phẩm. Sau lần vệ sinh đầu tiên, chúng trông giống như một tấm thảm chùi chân.

Kéo đường may ra, bạn có thể nhìn rõ đường may.

Hàng chất lượng với đường chỉ khâu chắc chắn, dày dặn và gọn gàng. Cố gắng dùng tay kéo nhẹ mép vải. Nếu đường may không phù hợp, bạn có thể chọn sản phẩm có chất lượng thấp hơn, tránh để hở toàn bộ quần áo và phụ kiện đan vào nhau. Khóa nhựa trần thường dễ vỡ chứng tỏ sản phẩm kém chất lượng.

Đường viền của áo không quá hẹp

Đường may chân giữa quần và váy phải là 4 cm. Đường may giữa áo sơ mi và áo phông có thể nhỏ, khoảng 2 cm. Nếu không có đường may như vậy hoặc một mảnh quá hẹp, bạn cần chọn một món đồ khác.

Kéo vải để kiểm tra chất lượng

Các mặt hàng chất lượng cao sẽ luôn duy trì hình dạng của tổ chức. Cố gắng kéo nhẹ một phần chân của áo hoặc váy liền thân và thả nó ra. Nếu vải trông không bị cũ, bạn đang tìm loại vải kém chất lượng và rẻ tiền. — Đảm bảo khóa dọc

– khóa váy ngắn, váy ngắn hoặc bất kỳ loại quần áo nào khác. Phải có cùng chiều dài và phù hợp với màu vải.

Chú ý đến nhãn

Sợi tự nhiên (như bông, lụa hoặc len) bền và chắc hơn sợi tổng hợp. Thích nghi tốt. Tuy nhiên, các loại vải 100% cotton sẽ nhanh chóng bị nhăn sau khi giặt. Đây là lý do tại sao bạn nên chọn quần áo có thành phần nhân tạo (như visco, polyester, nylon …). Những vật dụng này thường không dính và có tuổi thọ cao hơn.

Đảm bảo rằng màu của chỉ phù hợp với màu của vải

Kiểm tra màu của vải và màu của chỉ may. Nếu hai màu không trùng nhau và các đường chỉ rõ ràng, chứng tỏ sản phẩm được làm cẩu thả. Chất lượng nên ưu tiên số lượng.

Kiểm tra các nút và khuyết tật

Khi hàng nhái hoặc kém chất lượng, mọi người thường không chú ý đến các chi tiết. Đây là lý do tại sao bạn nên kiểm tra núm vặn và các khuyết tật trước khi mua sản phẩm. Đảm bảo các nút chắc chắn và đường khâu không bị lộ ra ngoài, có màu tương phản với vải của quần áo hoặc áo sơ mi. Các khuyết tật phải gọn gàng, thoải mái và không có vết khâu bị ố.

Chú ý đến màu sắc của các nếp gấp

Nếu màu của tay cầm, đường viền hoặc dây kéo trông mờ nhạt hoặc có đốm, đó là dấu hiệu của chất lượng kém. Điều này cũng đúng khi một phần của sản phẩm sáng hơn hoặc tối hơn phần còn lại. Những món đồ này sẽ phai màu sau một vài lần giặt và không nên mua.

Vương Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like