Tiêu dùng

Những điều trẻ cần biết về đồng hồ định vị phòng trường hợp trẻ bị lạc

Ngoài việc tháo thẻ SIM, cấu hình đầy đủ các chức năng, kết nối với điện thoại qua ứng dụng theo dõi, cha mẹ cũng nên hướng dẫn con cách sử dụng đồng hồ định vị. Trong trường hợp khẩn cấp, không có ai ở gần, và trẻ sơ sinh có thể dễ dàng hoảng sợ. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là cha mẹ nên chỉ cho con những thao tác cơ bản nhất, dễ nhớ và thực tế nhất hàng ngày để con biết phải làm gì khi gặp nguy hiểm và nhanh chóng cảnh báo cho cha mẹ.

Dạy bé sử dụng thường xuyên để rèn luyện phản xạ tự nhiên, nếu bé không nhìn thấy người thân bên cạnh, hoặc khi bé bị bỏ ở một nơi xa lạ, lạc chỗ đông người (siêu thị, bãi xe, khu vui chơi giải trí, công viên, Bãi đậu xe)…), trẻ bình tĩnh thực hiện lại thao tác yêu cầu ông sử dụng đồng hồ định vị.

Đây là chiếc đồng hồ hành động cơ bản nhất mà trẻ cần có trên chiếc đồng hồ định vị mà trẻ đeo. — Gọi khẩn cấp khi gặp nguy hiểm

Đây là chức năng quan trọng nhất, giúp bé có thể cảnh báo bố mẹ trong những tình huống khẩn cấp. Khi ban đầu cài đặt đồng hồ định vị trên ứng dụng, cha mẹ cần nhập số điện thoại SOS, ít nhất 3 chữ số. Gọi trợ giúp để lập bản đồ 3 số điện thoại này.

Tất cả đồng hồ trẻ em GPS đều có nút SOS. Đây là nút cho biết trẻ cần được giúp đỡ. Tránh trường hợp trẻ em nghịch và bấm nhầm nút Nút này chỉ có thể hoạt động nếu bạn nhấn và giữ nút trong khoảng 3 giây. Cuộc gọi sẽ nhanh chóng kết nối với 3 số điện thoại khẩn cấp cho đến khi có người trả lời.

Tùy theo đồng hồ mà bộ nhớ có thể lưu nhiều hay ít số điện thoại trong trường hợp bé muốn liên lạc với ông bà, anh chị em. Hầu hết các đồng hồ đều được tích hợp danh bạ an toàn với 10 số điện thoại, trong đó có 3 số SOS. Trẻ có thể sử dụng các nút đơn giản để tự động liên lạc trong danh bạ, chẳng hạn như nút số 1 và 2 trên một số mẫu đồng hồ hiện nay.

Đồng hồ định vị trẻ em có chức năng gọi video sử dụng camera tích hợp trên thiết bị để thực hiện cuộc gọi.

Gửi và nhận tin nhắn thoại hoặc văn bản

Hầu hết các đồng hồ thông minh đều có chức năng điều hướng cho trẻ em, với chức năng gửi và nhận tin nhắn thoại và tin nhắn văn bản. Cha mẹ nên kích hoạt tính năng này trước khi cho trẻ mặc. Đối với phụ huynh, nếu bạn muốn gửi tin nhắn, ứng dụng sẽ ghi lại âm thanh và gửi âm thanh đến đồng hồ. Tùy theo mẫu đồng hồ mà trẻ có thể nhấn nút trên màn hình hoặc nút SOS để nghe đoạn ghi âm.

Đối với trẻ em, gửi tin nhắn thoại dễ dàng hơn. Bé chỉ cần nhấn và giữ nút ON (nút bật / tắt đồng hồ) một lúc, biểu tượng micro sẽ xuất hiện trên màn hình. Những đứa trẻ vẫn giữ nút, bắt đầu nói và thả ra để hoàn thành thông điệp. Thời lượng tối đa của một tin nhắn thoại thường là 15 giây.

Một loại tin nhắn khác là tin nhắn văn bản. Loại này chỉ thích hợp cho trẻ biết đọc, biết viết. Cha mẹ là người nhắn tin cho con thông qua ứng dụng điện thoại. Các em nhận được tin nhắn nhưng không trả lời được vì đồng hồ không có bàn phím.

Nghe, chụp ảnh từ xa

Ngoài các chức năng chính là báo SOS, nghe, gọi, gửi tin nhắn thoại, tài liệu và một số đồng hồ định vị, các em còn tích hợp camera. Cha mẹ có thể chụp ảnh từ xa thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động của cha mẹ để hiểu con cái họ đang ở đâu, chúng làm gì và xung quanh là ai. Bạn phải thiết lập nó trước khi con bạn có thể mặc nó.

Một chức năng khác của đồng hồ GPS đang khai thác. Cha mẹ có thể giám sát môi trường của con cái họ, giống như chụp ảnh từ xa. Tuy nhiên, không phải chiếc đồng hồ nào cũng có được. Nếu muốn sử dụng các chức năng này, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến chức năng của đồng hồ định vị GPS trẻ em.

Một số gợi ý để bố mẹ điều hướng đồng hồ:

Đồng hồ thông minh VTech Kidizoom DX2: Chiếc đồng hồ này được trang bị camera kép, có thể dùng để chụp ảnh và đặt làm hình nền. Trẻ có thể tự chụp ảnh mình, sau đó gửi ảnh cho bố mẹ, nói cho trẻ biết vị trí và tình trạng của trẻ. Máy có trò chơi điện tử đơn giản để bé giải trí và tích hợp cảm biến chuyển động. Giá của sản phẩm là 1,275 tỷ đồng.

Bộ theo dõi trẻ em THEMOEMOE GPS: Ngoài chức năng định vị GPS, máy còn có chức năng nghe gọi, có thể đàm thoại hai chiều thông qua đồng hồ của trẻ và điện thoại của bố mẹ. Camera trước cho phép bé chụp ảnh gửi cho bố mẹ. Nút SOS cách ly giúp bé dễ dàng thông báo cho bố mẹ trong trường hợp khẩn cấp mà không cần thao tác phức tạp. Màu hồng và xanh, thích hợp cho bé trai và bé gái. Giá của thiết bị là 1,172 tỷ USD. Trẻ cũng có thể chụp ảnh và sau đó gửi ảnh lại cho bố mẹ để thông báo tình hình của mình. Nếu con bạn mặc quần áo đi học, tính năng “Không làm phiền” có thể giúp hạn chế sự khó chịu của bé khi gọi điện hoặc nhắn tin. Cha mẹ cũng có thể khóa chương trình phát lạiTrong đồng hồ, cho phép trẻ tập trung vào việc học và không bị phân tâm. Giá của sản phẩm này là 891.000đ .—— Bảo Trân

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like