Tiêu dùng

Nếm thử đặc sản lợn quê tại nhà

Lợn dân tộc là loại lợn nhỏ được lai tạo giữa lợn rừng nội và lợn rừng, thường được nuôi thả tự nhiên, có thể chế biến thành nhiều món ăn như:

Thịt lợn thố: thái chỉ thịt ba chỉ. Ướp với hành tím băm nhỏ, sau đó trộn với đậu phộng, đậu xanh luộc chín và huyết tươi, nước loãng, lá hun khói, hành lá và mùi tàu băm nhỏ, nêm tiêu, đường rồi cho lòng heo già vào, buộc lại. , Luộc hoặc rang. Để dùng món này, bạn cần nướng trên than hoa và ăn kèm với mắm tôm, tỏi, rau thơm, riềng sả.

Rau rừng hấp: Trước hết phải chần qua thịt lợn rừng để có lớp da vàng và mùi thơm. Sau đó, cắt nhỏ rễ và lá gừng non, thêm tiêu, muối, đường và xì dầu, gói tất cả các thứ trong giấy bạc và hấp cho đến khi chín. Món này cũng có thể kết hợp với rau thơm và mắm tôm hoặc nước mắm gừng.

Món quay (phổ biến nhất là thịt chồn nướng): Có thể chọn miếng thịt ba chỉ nguyên con, ướp củ riềng, mắm tôm, sả, thính gạo, nghệ tươi, kẹp trên bếp điện cho căng. Da sau đó được luộc bằng than cho đến khi da vàng đều và giòn. Khi nêm nếm, bạn nên cắt rau theo ý thích của mình.

Món quay: Đây là món khoái khẩu của nhiều người, bởi khác với heo sữa, heo rừng quay có vị ngọt thơm, da giòn ăn chán.

Ngoài ra, có nhiều cách chế biến khác đối với loại thịt này như nấu giả cầy, xào măng … để thịt ngấm đều gia vị rồi ướp 10 phút trước khi chế biến.

Cách nấu thịt lợn dân tộc có thể ăn kèm với nhiều loại rau sống như rau thơm, lá mơ, chuối xanh, khế chua. . Với loại thịt này, bạn không nên nấu quá lâu.

Bạn có thể mua nước xốt hoặc nước xốt từ Siêu Thị Thực Phẩm Tiếp Thị Gia Đình tại Kumho Link, Kumho Link hoặc P.Cộng Hòa 113-115 tại 39 Kumho Asiana Plaza, Lê Duẩn, Quận 1, Số 12, Quận Đan Bình, TP.HCM. (Nguồn thịt lợn dân tộc ở đây là Cao Bằng từ Sơn La)

(Nguồn: Gia Định Foods Marketing)

HN03016

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like