Tiêu dùng

Kiếm được 40 triệu, chưa bao giờ tôi thuê phòng quá 1 triệu mỗi tháng

Dưới đây là chia sẻ của độc giả Nguyễn Tiến Vinh, 25 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hà Nội.

Hôm trước có đọc một bài báo “kiếm được gần 30 triệu, chúng tôi chỉ cho thuê chưa đến 1,5 triệu.” Thấy nhiều bạn đọc phản hồi thu nhập như vậy mà sao phải vất vả thế. Tôi nghĩ mỗi người đều có ý kiến ​​riêng và mục tiêu tương lai của riêng mình.

Tôi cũng muốn chia sẻ cách tiêu dùng của mình. Tôi sinh năm 1992, quê ở Bắc Giang, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Thu nhập của tôi khoảng 4,050 triệu nhân dân tệ mỗi tháng, sau khi trừ các khoản chi tiêu hàng tháng, tôi tiết kiệm được khoảng 30 triệu nhân dân tệ. – Từ khi lên Hà Nội năm 2010, tôi chưa bao giờ thuê phòng, tiền nhà trọ hàng tháng cũng hơn một triệu đồng. Hiện tại, tôi thuê phòng ở Hedong với giá thuê hàng tháng là 1 triệu đô la Mỹ, chưa bao gồm điện nước. Tôi cũng sống với một người anh.

Thực ra, tôi có khả năng thuê những căn phòng tốt hơn hoặc thậm chí thuê một căn hộ. Tuy nhiên, với tôi, điều này không quan trọng. Vì thực ra phòng trọ của mình chủ yếu để ngủ nên nhiều khi ở nhà mình cũng không phải không có phòng trọ đắt tiền cho đỡ tốn kém. Kể cả sau khi cưới, nếu không mua được nhà vẫn phải đi thuê nhà thì chỉ ở nhà thuê như bình thường.

Tôi nghĩ, bây giờ tôi phải tích góp để mua đất xây nhà. . Đây là điểm đến. Tuy nhiên, tiền thuê nhà dù đắt đến đâu cũng không phải của mình, thuê cả đời cũng không được. Đôi khi, chúng ta phải chấp nhận hy sinh lâu dài.

Tôi cũng khẳng định mình không phải là đứa con trai keo kiệt, tôi chỉ biết lập kế hoạch cho tương lai. Ngoài việc ăn ở cực kỳ tiết kiệm, tôi luôn tích cực đi ăn hoặc đi ngoại giao với bạn bè. Tuy nhiên, điều quan trọng là tôi phải giảm thiểu chi phí.

Hiện tại tôi đang cố gửi tiết kiệm gửi ngân hàng để cuối năm mua đất xây nhà nhưng nhất quyết mãi không được. Tôi hiểu rằng nếu không hy sinh và tích cóp cho tương lai thì sẽ không thể thoát khỏi kiếp sống chui rúc.

Tianrong

Chia sẻ kinh nghiệm mua sắm bất động sản và chi phí của bạn tại đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like