Tiêu dùng

5 mẹo sử dụng điều hòa để tránh tiền điện tăng vọt

Theo Nhật Bản ngày nay, mỗi lần bật điều hòa, công suất tối đa mà nó tiêu thụ là khoảng 900W, và mất 30 phút đến một giờ để đặt nó ở mức 200W. Do đó, nếu thời gian chờ ngắn, hãy để máy lạnh bật rồi tắt. . Đặt nhiệt độ 27-28 độ-vào mùa hè, nhiều người quen với việc giảm nhiệt độ xuống mức thấp nhất có thể, hạ nhiệt nhanh và cảm giác rất mát, nhưng điều này có thể rất tốn kém. Theo Fujitsu General, khi lắp thêm máy lạnh, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 10% điện năng tiêu thụ.

Ở Nhật, nhiệt độ thích hợp nhất là 27-28 độ C. Đối với Việt Nam, các chuyên gia cho rằng người dân cũng nên để điều hòa nhiệt độ ở mức này. Nhiệt độ dàn lạnh càng cao thì thời gian hoạt động càng ngắn và hiệu suất càng cao do điện tích lạnh giảm nên càng tốn ít điện.

Người Nhật đã thực hiện nhiều biện pháp để tiết kiệm năng lượng. Tốn tiền mua máy lạnh vào mùa hè. Ảnh: Nhật Bản ngày nay.

2. Tự động thoát chế độ thổi của quạt

Nhiều người thường điều chỉnh quạt thổi theo một hướng cụ thể để thu được lượng khí lạnh lớn, tuy nhiên điều này sẽ gây lãng phí và thậm chí là ảnh hưởng xấu. Sức khỏe. Do đó, bạn cần bật quạt ở chế độ tự động, khi đó gió sẽ phân bố đều, lên xuống, trái phải, vì công suất thổi tự động của quạt nhỏ hơn các chế độ khác nên giúp tiết kiệm điện năng của điều hòa. –3. Tốt nhất bạn nên vệ sinh bộ lọc hai tuần một lần – vệ sinh bộ lọc điều hòa ít nhất một tháng một lần (hiệu quả tốt hơn sau khi vệ sinh hai tuần). Điều này không chỉ giúp máy lạnh bền, hoạt động tốt mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí.

4. Kết hợp sử dụng quạt

Vào mùa hè, hãy sử dụng quạt sàn để lưu thông không khí trong phòng. Nó làm cho hơi lạnh hiệu quả hơn là chỉ sử dụng máy lạnh.

Mộc Miên (Hôm nay, Tổng Fujitsu)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like