Tiêu dùng

Bánh đúc nóng: Món ăn vặt Hà Nội mùa đông

Nếu bánh đổ truyền thống để nguội và ăn với nước tương thì bánh đổ khi còn nóng sẽ ngọt hơn và bạn có thể ăn ngay khi còn nóng, chấm với nước mắm ngọt, hành, thịt băm, ngò gai … Quà ở đây là cách làm nóng, bạn có thể đổ vào bánh mà không cần dùng hàn the hay vôi bột nhưng do cân đối giữa bột gạo và bột năng nên bánh vẫn mịn và dai. Muốn bánh mềm hơn thì có thể cho thêm nước, cái này có vị ngọt dai dai dai của đậu hũ tươi chiên là phải có: “ Hình dạng của đậu hũ chiên hành lá Bóng, ngâm nước khi còn non. Trai gái rất hợp cách xưng hô, thiếu cái gì thì tự nhiên đời sẽ thiếu cái đẹp. ”(Nhà văn Vũ Bằng từng viết trong“ Miếng ngon Hà Nội ”) Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu:

a. Khi bánh thành hình — 1 chén bột nếp (khoảng 125 g) — 1 chén bột năng (khoảng 125 g) — 650-700 ml nước – -30 ml dầu ăn – — 15ml dầu mè sẽ thơm hơn (nếu không có thì chỉ dùng dầu ăn) — 1/4 muỗng cà phê muối – b. Phần giò

– 200 gram thịt lợn băm

– ngâm 4-5 lát nấm đông cô vào nước để ủ, vớt nguyên liệu ra, băm nhỏ.

– 4 tai nấm nhúng vào nước để ủ, vớt bỏ nguyên liệu, băm nhỏ .—— 1 thìa nước mắm

– 1/2 thìa muối

– 1/2 hạt nêm (lon Tùy chọn)

– 1/2 thìa cà phê tiêu

– hành, tỏi băm nhỏ .—— dầu thực vật

– tsp. Phần nước chấm:

– 2 thìa nước mắm

– 2 thìa đường (thêm bớt tùy theo khẩu vị)

– 5 thìa nước

1/2 quả chanh hoặc 2 quả quất-

1-3 tép tỏi, băm nhỏ

1-2 hạt tiêu, xắt mỏng d-các loại phủ khác:

– 4 lát đậu phụ (cắt miếng nhỏ, sau đó chiên giòn) –

Hành giòn

– Rau mùi

Không có cách nào tốt hơn để làm đông bánh vào buổi trưa. Nhiếp ảnh: Bùi Thủy .

2. Phương pháp thực hiện:

Cách làm bánh xèo:

– Ngâm bột: Cho bột gạo tẻ, bột năng, một ít muối và nước vào nồi canh lớn rồi cho Đổ vào kem nền đặc và trộn đều cho tan. Bạn phải lọc bằng rây để hỗn hợp không bị dính vào nhau và tan ra. Sau đó ngâm hồ trong khoảng 1 giờ để loại bỏ mùi đặc trưng và hỗn hợp sẽ ổn định. Sau đó dùng thìa gạn nhẹ phần nước bên trên, đổ đi và thay vào đó một lượng nước khác. Mục đích là để khử bớt mùi bột khô và giúp bánh mềm.

– Khuấy bột: từ nhẹ đến vừa, đổ vào nồi bột, dùng đũa khuấy đều (tốt nhất là dùng máy đánh trứng) cho đến khi đặc lại và bột có màu trắng đục. Lúc này, bạn giảm lửa, cho dầu ăn, dầu mè vào và tiếp tục khuấy đều. Bạn tiếp tục hạ lửa nhỏ và khuấy đều tay cho đến khi bột trở nên trong, mịn, sền sệt không còn như bột khô. Đặt nồi lên bếp và đảo đều. Cách làm thịt kho nấm rơm, nấm đông cô chiên giòn: Trước khi đợi bột ngấm, trước tiên bạn phải ướp thịt với một chút tiêu, mắm, muối, hạt nêm để hương vị đậm đà hơn. .

– Chiên thịt: hành, tỏi băm nhỏ, sau đó cho thịt heo đã ướp vào xào chín tới. Tiếp tục cho nấm hương, mộc nhĩ đã ngâm nước và thái nhỏ vào. Nêm nếm gia vị theo khẩu vị gia đình. Tắt lửa và để nguội bớt. Cách ngâm:

– Hòa tan đường với nước cho đường tan hoàn toàn với nước cốt chanh. Sau đó cho nước mắm vào trộn đều. Cuối cùng cho tỏi và ớt băm nhỏ vào để nổi lên trên cho đẹp mắt.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cách này để làm nước mắm pha sẵn — d. Chuẩn bị các món ăn khác:

– Cắt đậu phụ thành từng miếng nhỏ, sau đó chiên vàng.

– Hành tím phi vàng giòn

– rau mùi rửa sạch thái nhỏ– –e. Khẩu phần:

– Lấy bánh khuôn còn nóng nhưng còn bốc khói trong tô. Cho mộc nhĩ vào xào cùng đậu phụ chín vàng mềm. Sau đó, rưới nước mắm chua ngọt, rắc thêm chút hành phi vàng giòn, rau mùi lên trên là có thể thưởng thức. — Bạn có thể làm nhiều và bảo quản trong tủ lạnh. Khi nào ăn được thì cho thịt đã chiên, nước mắm chua ngọt và đậu hũ vào rồi quay lại lò vi sóng.

Bùi Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like