Tiêu dùng

Cách chọn và lắp đặt quạt trần đảm bảo an toàn

Mới đây, vụ sinh viên trường Đại học Thương mại Hà Nội dùng quạt trần đập vào đầu khi đang học khiến nhiều người lo lắng. Một trong những nguyên nhân là do thiết kế sản phẩm không coi trọng độ an toàn của các bộ phận, phụ tùng bên trong, lắp đặt không đúng công nghệ, không bảo dưỡng định kỳ.

Tuy nhiên, vì khả năng lưu thông không khí, làm mát và tiết kiệm diện tích nên quạt trần vẫn là thiết bị gia dụng được sử dụng nhiều trong gia đình và các công trình công cộng. Để sử dụng quạt trần an toàn và hiệu quả, người tiêu dùng cần lưu ý những vấn đề sau.

Chọn quạt trần có hệ thống an toàn

Trước hết, hãy chọn sản phẩm. Không giống như các loại quạt khác, quạt trần được treo trên trần nhà cao nên sản phẩm cần tích hợp nhiều yếu tố để đề phòng những trường hợp không mong muốn.

Để tránh quạt bị rơi, thiết kế của sản phẩm phải an toàn. Các giải pháp được sử dụng bao gồm dây đai an toàn (để tránh quạt rơi), khóa khay an toàn (để ngăn cánh rơi), công tắc an toàn (tránh quạt rung mạnh và rơi) và cầu chì bảo vệ quá nhiệt (tránh nổ quạt) … – Sản phẩm đảm bảo một giải pháp an toàn hoàn chỉnh trong thiết kế để giảm thiểu mọi tai nạn. không may. -Khi chọn quạt nên chọn thương hiệu đảm bảo an toàn. -Chọn vị trí lắp đặt chính xác và đúng kích thước quạt thông gió âm trần thường được đặt ở giữa phòng, từ đó tạo ra luồng gió đều khắp phòng. Khi lắp đặt, bạn cần chọn kích thước phù hợp theo chiều rộng của căn phòng và chiều cao của trần nhà. Ví dụ như quạt trần đường kính 1,2 m dùng cho phòng có diện tích xấp xỉ 2,4 m x 3 m như phòng ngủ nhỏ, phòng bếp; quạt trần 1,4m phù hợp với phòng 3,6m x 3,6m; loại 1,5m phù hợp với phòng có diện tích 5mx 6m .

Sau khi lắp đặt cánh quạt nên cách tường ít nhất 0,8m Sử dụng quạt không đập vào tường và có không gian lưu thông không khí. Khi phòng rộng và dài bạn có thể lắp nhiều quạt nhưng cần tính toán khoảng cách hợp lý để đảm bảo khoảng cách giữa các tâm quạt ít nhất là 3m.

Ngoài ra, két sắt phải được kiểm tra. Khoảng cách từ sàn và trần đến cánh quạt sao cho quạt không đập vào trần nhà hoặc bất kỳ đồ vật hoặc người nào trên sàn. Vì lý do an toàn, chiều cao của quạt so với mặt sàn tốt nhất là 2,4 đến 3 m. Đối với trần nhà cao bạn nên chọn loại quạt có công suất lớn hơn, nếu trần quá cao bạn có thể hạ thiết kế trần xuống để đảm bảo quạt được treo ở vị trí không quá 4m. Nếu trần nhà thấp, nên chọn loại kim ngắn khi sử dụng tối thiểu 2,4m để đảm bảo an toàn. -Nếu giá đỡ quạt không chờ được dây nguồn của tòa nhà, bạn cần thiết kế đường dẫn điện riêng từ panel đến quạt thay vì dùng chung dây điện với các vật dụng khác.

Trong phòng có móc quạt cố định, bạn chỉ cần lắp khung quạt và kết nối với nguồn điện. Điện là tốt. Nhưng một số sân không có móc để treo quạt nên phải sử dụng hệ thống móc có vít nở hoặc móc để thi công và gia cố. Chân đế quạt trần tiêu chuẩn và chắc chắn, trọng lượng gấp 10 lần lắp đặt quạt cần tuân thủ bước này và sử dụng sách hướng dẫn để đảm bảo an toàn.

Kiểm tra và bảo vệ thường xuyên-Việc lắp đặt và hoạt động của quạt phải được kiểm tra ít nhất mỗi năm một lần, chẳng hạn như các ốc vít đã được vặn chặt chưa, dây an toàn, trục động cơ có còn tốt không … Khi có sự cố, hãy ngừng sử dụng quạt. Hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo hành, nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp dịch vụ.

Khi vệ sinh quạt, vui lòng tránh làm cong và lắc quạt. Không sử dụng dung môi (xăng hoặc dầu động cơ) để làm sạch cánh quạt. Nên làm sạch bằng xà phòng và nước và lau lại bằng vải mềm.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn quạt trần có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm phải có thiết kế an toàn tuyệt đối, đội ngũ tư vấn và lắp đặt chuyên nghiệp.

N. Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like