Tiêu dùng

10 điều nhỏ khiến phụ nữ trông “ già ”

1. Bunker red-Burgundy là gam màu tối khiến phụ nữ trông già hơn so với những gam màu nhạt. Vì vậy, nên tránh mặc quần áo có màu này. Sự kết hợp hoàn hảo là mặc váy hoặc quần có màu này trên một chiếc váy bohemian, với áo sơ mi sáng màu hoặc áo sơ mi sáng màu. Những chiếc vòng cổ sáng màu, khăn quàng cổ và váy màu đỏ tía cũng có thể khiến bạn trông trẻ trung hơn.

2. Quần áo bằng vải tweed

Những bộ quần áo như vải tweed sẽ luôn khiến phụ nữ già hơn tuổi, vì trông bạn sẽ cứng cáp, cao hơn và tổng thể nặng nề hơn. Tốt nhất là mặc quần áo bình thường thay vì quần áo có nhiều họa tiết.

3. Trang phục công sở

Trang phục công sở luôn khiến bạn trông già hơn, ngay cả khi bạn trông chững chạc và chuyên nghiệp. Nếu bắt buộc phải mặc đồ công sở, tốt nhất bạn nên chọn kiểu dáng đơn giản. Những chi tiết nhỏ như xắn tay áo khác màu, quần hay váy sẽ khiến bạn trông trẻ trung và nhí nhảnh hơn.

4. Trang điểm thông thường

Trang điểm thông thường luôn khiến bạn trở nên nặng nề và già đi. Ngay cả khi bạn muốn trông thật cá tính, tốt nhất bạn không nên sử dụng cùng lúc mắt khói, môi và má đỏ. Chỉ cần highlight một số phần nhất định, chẳng hạn như nhấn vào bầu mắt bằng son môi nhẹ và ngược lại.

5. Vỗ xương xấu là điều không bình thường

Nhiều cô gái đánh má hồng quá nhiều, khiến họ trông thấp, có dấu hiệu chảy xệ và lão hóa cơ mặt. Những chi tiết tinh tế như vậy khiến bạn trông già hơn. Hãy đánh phấn cao hơn để trông trẻ trung hơn.

6. Son bóng và son dầu

Phụ nữ càng lớn tuổi, nếp nhăn càng nhiều và khóe môi càng thấp. Son bóng sẽ chỉ làm nổi bật tất cả những dấu hiệu tuổi tác này. Son bóng cũng có thể khiến tổng thể của bạn trông khá “quê”.

Tương tự, môi sẫm màu có thể làm tăng độ tương phản với da, khiến môi mỏng hơn thực tế. Theo tuổi tác, các nếp nhăn trên môi trở nên nhợt nhạt và lớp son bị lem ra ngoài. Giống như người bạn cũ, lớp son cũng rất dày.

7. Mascara kém chất lượng

Quá nhiều mascara có thể làm cho đôi mắt trông không tự nhiên. Đặc biệt, lớp mascara bên dưới trông nặng nề và làm nổi bật các nếp nhăn, đáng tiếc là những vết khuyết điểm có thể tạo thành quầng thâm. Vì vậy, trong hầu hết các trường hợp, không cần chuốt mascara, trông mi sẽ thoáng và trẻ trung hơn.

8. Lông mày mỏng

Lông mày mỏng thường gặp ở giai đoạn đầu. Vào những năm 2000 nhưng ngày nay một số phụ nữ vẫn theo xu hướng này. Họ cạo lông mày và phun xăm. Đôi lông mày được tô vẽ này khiến khuôn mặt bạn trông già đi và đôi mắt mất biểu cảm, nhất là khi bạn không trang điểm.

Bạn cần giữ cho lông mày tự nhiên, chuyên gia trang điểm có thể làm cho bạn trông tự nhiên. Thời trang của lông mày thay đổi hàng năm, chỉ cần bạn có lông mày nguyên bản, chúng có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

9. Tóc bồng bềnh

Tóc bồng bềnh không phải lúc nào cũng đẹp. Kiểu tạo dáng này làm trầm trọng thêm các khuyết điểm trên da, làm biến dạng khuôn mặt và khiến chúng ta già hơn. Để có vẻ ngoài hiện đại, bạn có thể nghịch tóc một chút sẽ mềm mại và trẻ trung hơn.

10. Áo len cao cổ

phụ nữ thích áo len cổ lọ vào mùa đông, nhưng chúng khiến bạn trông già đi vì quá cũ và cồng kềnh. Nói chung, thật dễ dàng để nghĩ về một số điều cũ. Tốt nhất bạn nên mặc áo sơ mi để hở cổ.

– Bảo Nhiên (Theo Brightside)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like