Giao thông

Bộ GTVT kiểm tra lại “Đường bay vàng” từ Hà Nội đi TP.

Trong buổi làm việc mới đây với Cục Hàng không, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sẽ làm việc với Quân chủng Phòng không-Không quân để xây dựng phương án rút ngắn đường bay hiện nay để đảm bảo hiệu quả. Kết hợp kinh tế với an ninh và quốc phòng. Đồng thời, giảm thời gian phục vụ trên mặt đất và trên không.

“Nếu thời gian bay trên không giảm thì đường bay phải hiệu quả nhất và ngắn nhất chứ không phải như hiện nay”, ông Tăng nói. Ngày 14/7, ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. Trả lời phỏng vấn của VnExpress, ông cho biết cơ quan này có tổ chuyên gia nghiên cứu rút ngắn thời gian bay, riêng đường bay Hà Nội – Phú Quốc, ông Thắng cho biết đường bay Hà Nội – TP HCM là Lào và Campuchia, đường bay thẳng (qua Lào và Campuchia), Thời gian bay rút ngắn 20 phút, so với phương án bay hiện tại thì hiệu quả hơn, đối với đường bay Hà Nội – Phú Quốc, tuy chi phí vận chuyển ra nước ngoài cao nhưng vẫn hiệu quả hơn so với đường bay nội địa.

“Trong tháng 8, chúng tôi sẽ Đàm phán để đưa ra kiến ​​nghị với anh em giảm chi phí để chúng tôi có thể bay thẳng từ Hà Nội vào TP.HCM “, ông Thắng nói.

Đường bay hiện tại (màu xanh) và đường bay thẳng (màu đỏ) do ông Trần Đình Bá đề xuất. ) .— Đề xuất đường bay vàng “Hà Nội – TP HCM” của TS.KTS Bá, Hội Kinh tế Việt Nam Trần Đình Bá, 2012. Theo ông Hà, đường bay Hà Nội – TP HCM hiện nay là đường bay khứ hồi, quãng đường bay thẳng hơn. Các chuyến bay thẳng đến Lào và Campuchia kéo dài, trong khi các chuyến bay thẳng giữa Lào và Campuchia tiêu tốn 26 phút của Boeing 777, tương đương 25% chi phí sản xuất lãng phí trung bình. Tuyến Hà Nội-Chen T cũng lãng phí 28% và tuyến Hà Nội-Phú Quốc lãng phí 38%. % …

Ông Bá cho biết, đường bay vòng quanh hiện nay mỗi năm “đốt” hơn 300 triệu đô la Mỹ cho các hãng hàng không nội địa, điều này lý giải tại sao đường bay quốc tế có lãi trong khi đường bay nội địa lỗ lớn Mạng bay khứ hồi hiện nay ở Việt Nam vi phạm luật kinh tế hàng không, là nguyên nhân dẫn đến thua lỗ. Để tạo ra lợi nhuận, các hãng hàng không phải tiết kiệm chi phí, giảm giá vé nhân sự và thiết lập các chuyến bay thẳng.

Nhưng trong năm 2012, Cục Hàng không trả lời cách tính của ông Trần Đĩnh là thiếu thông tin nên không có cơ sở khoa học, ví dụ cách tính của ông Ba tại đường vòng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh là 1.556 km, nhưng đường bay thực tế là 1.274 km. – — Ngoài ra, một số chuyên gia quân sự lo ngại nếu bay qua Lào, Campuchia thì các đường bay nội bộ hiện nay sẽ trở thành đường bay quốc tế sẽ phát sinh nhiều vấn đề, trong đó có việc quản lý an toàn bay, ông Trần Đình Bá tiếp tục viết thư cho Chính Chính phủ đưa ra và khuyến nghị các biện pháp đổi mới để phát triển ngành hàng không thông qua áp dụng hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm nhiên liệu, thời gian hàng không có lãi và các chuyến bay thẳng cho người dân giảm vé máy bay, và chính phủ ưu đãi thuế.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like