Tiêu dùng

Trứng hầm cùi dừa: món này mùa đông

Thịt lợn kho là món ăn dân dã quen thuộc với mọi gia đình Việt Nam. Nếu món thịt kho miền bắc với nước sốt sánh sánh hấp dẫn, thớ thịt dồi dào thì món thịt kho tàu miền nam lại có vị ngọt nước dừa khó quên. Thêm một chút cùi dừa (cùi dừa), món ăn này sẽ trở nên ngon hơn. Những món ăn quen thuộc bỗng trở nên “dị”, nhưng rất ngon.

Từng miếng dừa sần sật, ngọt thơm, ăn vào sẽ gây hết cảm xúc. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu

a. Pork Marinade:

– 1 kg thịt xông khói. Bạn nên chọn loại thịt có mỡ trắng, săn chắc có màu hồng tươi.

– 1/2 thìa tỏi băm nhỏ

— 1/2 thìa hành tím băm nhỏ

2 thìa cá Sương

– 1/2 thìa cà phê tiêu

– 1/2 thìa cà phê bột gà (tùy chọn)

– 1,5-2 thìa cà phê nước màu / nước dự phòng — -b. Các nguyên liệu khác-6 quả trứng luộc chín, ngâm nước, bóc vỏ-1 miếng cùi dừa (150-200g). Bạn nên chọn nước cùi dừa vừa phải (cùi già sẽ cứng lại, cùi non dễ bảo quản) .—— Tốt nhất bạn nên uống 2,5 cốc nước dừa tươi. Hoặc bạn có thể mua nước dừa đóng gói sẵn ở siêu thị

– 1 thìa dầu ăn

– 1 thìa muối

– 1 lát gừng băm

– hành lá – 2 quả ớt đỏ (Tùy chọn, cắt thành từng lát mỏng)

Món ăn này rất đơn giản và không mất nhiều thời gian để chế biến tại nhà. Nhiếp ảnh: Bùi Thủy .

2. Cách làm

– Thịt ba chỉ cạo sạch lông, rửa sạch. Đun sôi một nồi nước với một ít muối, sau đó cho gừng băm nhỏ vào, sau đó bạn bóc vỏ thịt, vớt ra rửa sạch để khử mùi hôi. Sau đó cắt thành từng miếng vuông để ướp gia vị.

– Ướp thịt với một nửa số hành, tỏi băm, mắm, tiêu, hạt nêm, nước màu (nước lọc) để trong tủ lạnh ít nhất 30 phút cho thấm vị hoặc ngon hơn — Cùi dừa Bóc bỏ vỏ nâu, rửa sạch, thái múi cau.

– Đun nóng dầu thực vật trong chảo, sau đó phi thơm hành tím và tỏi. Sau đó, thêm thịt lợn và chiên trên lửa vừa. Sau đó cho tất cả phần nước ướp vào nồi cùng với nước dừa và nước cốt dừa, đậy vung đun sôi, hớt váng vàng. Giảm nhiệt và nấu trong khoảng nửa giờ.

– Sau khi ngâm thịt heo đã ngấm gia vị, bạn cho trứng luộc đã bóc vỏ vào và nêm nếm lại theo khẩu vị của gia đình. Tiếp tục nấu cho đến khi thịt trở nên mềm và nước bớt đi một nửa.

– Đổ thịt heo kho ra tô, rắc tiêu đen, hành lá và ớt lên. Dừa và một bát cơm nóng là ngon nhất.

Bùi Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like