Tiêu dùng

Đầu bếp Việt: “ Tìm niềm vui nấu nướng ”

Chung kết mùa đầu tiên của cuộc thi MasterChef Việt Nam đã khép lại với chiến thắng thuộc về đối thủ Thanh Hóa. Danh hiệu quán quân không chỉ mang đến phần thưởng 500 triệu đồng cho các đầu bếp nghiệp dư mà còn là hợp đồng xuất bản sách, quan trọng nhất là Thanh Hoa khẳng định tài năng nấu nướng và niềm đam mê trong từng món ăn. Mỗi vòng đấu .

– Bạn cảm thấy thế nào khi trở thành quán quân MasterChef Việt mùa đầu tiên?

– Hạnh phúc và hạnh phúc, có thể nói như vậy. Tôi nghĩ mọi cảm xúc của tôi như vỡ òa và không thể nào diễn tả được. Đây là phần thưởng rất lớn đối với tôi, nó cho thấy khả năng và niềm đam mê nấu nướng của tôi đã được mọi người công nhận.

– Kỉ niệm khó quên nhất khi bạn tham gia cuộc thi Vua đầu bếp là gì?

– Có lẽ đó là đêm của vòng sơ loại. Tôi không nghĩ rằng tôi đã làm một công việc tồi tệ. Khi bước ra khỏi bếp của MasterChef, tôi đã rất thất vọng về bản thân vì tôi biết mình có thể làm tốt hơn.

– Điều gì đã đưa bạn trở lại căn bếp của MasterChef?

– Như giám khảo Hoàng Khải đã nói, người nhận xét đã chỉ ra rằng em không thể nhìn thấy niềm đam mê ẩm thực của em trong món ăn. Sẵn sàng ra về, nhưng câu nói này đã khiến tôi trăn trở, và nó dường như đưa tôi trở lại với ban giám khảo để chứng tỏ rằng tôi không thua kém bất kỳ cuộc thi nào về đam mê ẩm thực. – Bị loại nhưng để trở thành đầu bếp Việt, anh đã có chút may mắn khi thành công. Bạn nghĩ sao?

– Tôi nghĩ may mắn là điều cần thiết trong mọi cuộc thi, nhưng nếu chúng ta không cống hiến hết mình thì may mắn sẽ không xuất hiện. Tôi không phủ nhận rằng mình là một người may mắn, nhưng ngoài khả năng của mình là điều này.

– Bạn hài lòng như thế nào khi nhìn lại cuộc thi Vua đầu bếp?

– Này cá điêu hồng phi lê, sốt ba vị; bông bí xào bắp cải bó xôi. Khi nấu ăn, điều khó nhất là làm nổi bật các món ăn. Tuy nguyên liệu rẻ nhưng tôi luôn cố gắng để các món ăn hài hòa, sang trọng để nâng cao giá trị ẩm thực Việt Nam.

– Bí quyết nấu những món ăn ngon của anh ấy?

– Tôi không có bí quyết gì, nhưng tôi luôn nghiện ăn, ngay cả những món đơn giản nhất cũng phải chăm chút. Theo tôi, nấu ăn không khó nhưng bạn phải thực sự thích thú và tìm thấy niềm hạnh phúc trong từng món ăn thì mới làm tốt được.

– Trong game, anh ấy thường đánh vào má. Mẹ bạn ảnh hưởng thế nào đến niềm đam mê nấu nướng của bạn?

– Cô đã dạy tôi một khóa học sơ khai về ẩm thực, cách chế biến các món ăn liên quan đến máy bay phản lực hồi nhỏ, như rau muống luộc, bí ngòi xào, cá kho … Đến bây giờ, tôi luôn có những món ăn ngon khi nấu ở nhà. Đề xuất.

Cầm trên tay chiến binh giành cúp, bạn nghĩ Chef Kim của Việt Nam đã mang lại cho bạn điều gì?

– Đầu tiên, MasterChef đã cho tôi cơ hội thể hiện tài năng của mình dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp. . Tôi đã gặp thêm nhiều người bạn có cùng niềm đam mê với ẩm thực như tôi. Cuối cùng thì tôi cũng được nhiều người biết đến và đó thực sự là một điều vô cùng tuyệt vời đối với tôi.

– Bạn định làm gì sau khi trở thành đầu bếp Việt Nam?

Tôi trở lại cuộc sống hàng ngày với công việc bình thường. Tôi sẽ mở một nhà hàng trong tương lai. Hiện tại mình chưa thu xếp được thời gian đi học nhưng chắc chắn sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu các nước khác, đặc biệt là ẩm thực Việt Nam. Tôi sống ở nước ngoài đã lâu, đồ ăn còn hơi sơ sài, không đậm đà hương vị Việt Nam.

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like