Tiêu dùng

Hai món ngon từ đậu xanh

Đậu non dùng để xào, luộc, nấu canh, làm gỏi … Khi đậu già, người ta nhặt và phơi khô, bóc vỏ lấy hạt. Đậu trắng có vị ngọt và bùi, rất thích hợp để nấu và làm bánh.

Trước khi chế biến hai món này, cần ngâm đậu trong nước (để sâu hạt) cho đậu mềm mới cho đậu vào. Sau đó bóc sạch vỏ lụa của đậu, rửa sạch, vớt đậu ra rổ cho ráo nước.

Để nấu xôi chè đậu xanh, bạn hãy chọn loại gạo nếp mới, còn nguyên hạt và vo sạch. Cho gạo nếp và đậu vào, đảo đều, sau khi nấu cho thêm chút muối, dầu lạc và bột ngọt để gạo nếp thơm ngon hơn. Đặt nồi lên bếp nấu cho đến khi gạo nếp nở mềm. Nếu đậu chín không bị nát, hạt nếp dẻo, mềm, thơm mùi lá dứa thì món này đạt yêu cầu. Sau đó, sau khi đậu đã mềm, bạn cho một lượng đường thích hợp vào nấu cho đậu ngấm vị ngọt của đường mới tỏa ra mùi thơm. Một bí quyết nhỏ khi chế biến món ăn này là nên cho vào nồi chè ít muối và lá dứa trong quá trình nấu để chè có vị thơm ngon và ngọt hơn.

Chè đậu xanh ngon nhất là khi để tủ lạnh hoặc uống đá. Mâm chè tuy đơn giản nhưng hương vị tươi mát sẽ giúp gia đình bạn xua tan thời tiết oi bức bên ngoài.

Phương Thảo

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like