Tiêu dùng

Thịt heo nấu lạ miệng

Ngoài hấp, luộc, quay, xào … Nói chung, nấu là cách chế biến khá đơn giản và được nhiều người dân Tây Nguyên ưa chuộng. Qua cách nấu này, thịt vừa giòn vừa thơm lại được tẩm ướp gia vị đậm đà của sả, tiêu rất hấp dẫn và không gây ngán. Xôi vò miền Trung thường được nấu trong niêu đất để giữ được độ ngon. Ảnh: N.D.

Nấu ăn rất đơn giản nhưng để ăn được món ngon thì người đầu bếp phải có tay nghề cao. Nguyên liệu “chuẩn” nhất cho món ngon này là thịt lợn rừng hoặc thịt lợn vừa ít mỡ, vừa cứng, ngọt và thơm. Thịt lợn rửa sạch, cắt thành từng khoanh dày khoảng 1 cm, cho vào nồi, cho chút dầu, nước mắm, bột ngọt vào ướp. Sả băm nhỏ, ớt xanh rừng đập dập, nếu còn lại vài chùm ớt xanh giã nhỏ thì càng tốt. Trộn đều và ướp khoảng nửa tiếng cho thấm. Hầu hết thịt chín đều được hấp chín, vì vậy người ta thường nấu trong nồi đất cho nóng lên.

Trước khi bắc nồi lên bếp, bạn nhớ phi lên thịt một ít sả để tăng mùi thơm. Đậy nắp nồi và nấu từ từ trên lửa nhỏ. Thịt được hấp chín, không nên mở nắp nhiều lần trong quá trình nấu. Làm như vậy, nồi thịt sẽ không giữ được mùi thơm như mong đợi.

Thịt lợn ăn với cơm hoặc rau trộn nấu chín. Ảnh: N.D.

Nồi thịt vừa nấu mở vung, mở vung ra, mùi thơm nức mũi. Miếng thịt mềm ngọt, cay cay cùng lớp da dày giòn rất kích thích vị giác. Ăn thịt lợn chín tái thì không thể thiếu chén muối ớt xanh, phải giã nhuyễn vắt thêm vài giọt chanh, chấm cùng đĩa rau gia vị thì càng ngon.

Như Diệu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like