Tiêu dùng

5 mẹo để giữ cho nồi chiên không dầu sạch sẽ

Trong quá trình sử dụng, dầu mỡ trong ngăn chứa rổ đựng thức ăn sẽ phun ra xung quanh nồi (bao gồm mâm nhiệt / mâm nhiệt và mặt trên của nồi). Hoặc, nếu không được làm sạch, vụn thức ăn có thể mắc vào các khe và lỗ của rổ chiên và chuyển sang màu đen trong lần nấu tiếp theo.

Hình minh họa: “Báo Người Tiêu Dùng” .– Thực tế, một số kẽ hở của nồi chiên không dầu rất khó làm sạch. Nếu bạn muốn giữ cho nồi chiên luôn sạch sẽ, bạn nên tuân thủ 5 điều sau.

Nên vệ sinh nồi ngay sau mỗi lần nấu

Larry Ciufo-Chuyên gia về nồi chiên không dầu-Người nội trợ đưa ra lời khuyên: Không để thức ăn thừa trong nồi qua đêm mà không vệ sinh ngay, Nếu không, bạn sẽ cần rất nhiều thao tác để làm sạch chúng; sau khi nấu, vui lòng rút phích cắm của nồi chiên không dầu, để nguội rồi đổ xuống. Nếu bạn chiên thực phẩm với nước sốt, chẳng hạn như sườn ướp, Hãy lau rổ và ngăn tủ cho khô ráo, khi còn nóng nước tương sẽ dễ rơi ra hơn. Có nước xà phòng nóng trong ngăn kéo —— dùng miếng bọt biển hoặc vải mềm lau sạch. Nếu thức ăn bị dính vào thanh hoặc máng của giỏ, không sử dụng miếng rửa có tính ăn mòn, chẳng hạn như miếng lót nồi, hãy ngâm chúng trong nước nóng và rửa Chất lỏng ròng. , Rửa sạch chúng và loại bỏ chúng.

Dùng que gỗ hoặc tăm chọc vào thức ăn. Trong lỗ của cái rổ. Rửa sạch và lau khô các giỏ và ngăn kéo. — Thân chính của nồi chiên không dầu: ngắt nguồn điện và để nồi chiên nguội. Sau đó, lau sạch bên trong nồi chiên bằng khăn ẩm có thấm nước xà phòng nóng. Dùng khăn giấy hoặc khăn lau sạch thanh nhiệt để đảm bảo thanh nhiệt không dính dầu mỡ và cặn thức ăn. Một số nhà sản xuất nói rằng bạn có thể dùng bàn chải mềm để loại bỏ cặn thức ăn trong thiết bị. Sau đó lau khô. Các bộ phận nên được đặt riêng biệt cho đến khi khô hoàn toàn, sau đó ghép lại với nhau.

Làm sạch bên ngoài: Dùng khăn ẩm hoặc miếng bọt biển để lau thiết bị.

Làm thế nào để đối phó với mùi khó chịu trong nồi?

Khi bạn đang nấu thức ăn có mùi nặng, ngay cả khi bạn làm sạch chảo, mùi vẫn có thể lưu lại trong nồi chiên không dầu. NewAir, nhà sản xuất nồi chiên không dầu Magic Chef, khuyên bạn nên ngâm các giỏ và ngăn chứa thực phẩm trong nước xà phòng từ 30 đến 60 phút trước khi làm sạch. Nếu vẫn còn mùi, bạn cần cắt đôi quả chanh, lau lên rổ và ngăn kéo, để trong 30 phút rồi rửa sạch.

Cẩn thận với lớp chống dính – Nhiều người tiêu dùng phàn nàn rằng lớp chống dính trên các bộ phận của nồi không chiên sẽ bong ra theo thời gian. Do đó, tuyệt đối không dùng dụng cụ làm bằng kim loại hoặc bất kỳ vật liệu mài mòn nào khác để khuấy hoặc khuấy trong nồi, vì chúng có thể làm xước hoặc làm hỏng lớp chống dính. Don Huber, trưởng bộ phận an toàn sản phẩm của thương hiệu CR, cho biết nếu lớp chống dính bị rơi ra, vui lòng ngừng sử dụng bình.

Thùy Linh (Theo Báo Người Tiêu Dùng)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like