Tiêu dùng

600 triệu nhàn rỗi nên chuyển nhà hay mua ô tô

Nhà đẹp, xây theo phong cách hiện đại, đầy đủ tiện nghi đáp ứng nhu cầu cơ bản của gia đình trẻ, cách trung tâm thành phố khoảng 4 km. Căn nhà được hai vợ chồng tích góp từ rất sớm (trước khi cưới). Hiện tại, chúng tôi đã cộng dồn số tiền chưa sử dụng là 600 triệu USD. Tôi muốn biết cách sử dụng số tiền này, cách làm như sau:

1. Sống ở nhà cũ (2 vợ chồng thích nhà này), mua nhà ở trung tâm thành phố thì khoảng 1 tỷ (vay thêm 400 triệu) ) Thuê để kiếm tiền và trả cho ngân hàng. Ưu điểm làm tăng giá trị tài sản nhưng nhược điểm là: tăng nợ.

2. Sống trong căn nhà cũ, tôi dự định năm 2012 sẽ mua một chiếc ô tô trị giá khoảng 250 triệu đồng để tiện đi làm và cho con đi học. Nhược điểm: hàng tháng phát sinh thêm tiền xe (khoảng 2 triệu USD, bao gồm tiền xăng và các khoản khác), số tiền còn lại tiếp tục gửi ngân hàng để tích lũy, sinh thêm con và vật dụng.

3. Bán nhà thổ cư gộp hai khoản tiền mua nhà ngay trung tâm, nhà này đủ tiền đi làm, con cái đi học gần bố mẹ không phải vay tiền bố mẹ. . Vợ chồng tôi thu nhập cơ bản hàng tháng khoảng 15 triệu đồng / tháng. Chồng tôi thỉnh thoảng đi làm thêm, có tháng cũng kiếm được 10 triệu nhưng rất hiếm. Tôi rất muốn sử dụng số tiền chưa sử dụng một cách hiệu quả nhất, xin đề nghị.

Huyền

chia sẻ những thắc mắc và kinh nghiệm quản lý tài chính của bạn tại đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like