Tiêu dùng

Bà mẹ Hà Nội không ngại lập tài khoản tiết kiệm 1 triệu đồng nuôi hai con ngoan

Chị Quách Hiền nuôi hai con và kiếm được 11-15 triệu đồng một tháng, là tiền lương và phụ cấp của chồng cũ. Cô chọn công việc phụ chợ ở một trung tâm thể hình ở Hà Nội, lương không cao nhưng lại gần nhà nên đỡ tốn thời gian đi lại, xăng xe, sức khỏe. Với các con của cô ấy. Thói quen của anh ấy như sau:

– Chia nhỏ các khoản chi, bao gồm cả chi phí cố định và chi phí tiếp theo – lập kế hoạch chi tiết cho các khoản chi hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm và xây dựng một kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu – chỉ trong ví Tiết kiệm hàng trăm bản sao lưu, tiết kiệm tiền trong thẻ và không sử dụng ngân hàng trực tuyến để hạn chế mua sắm trực tuyến bốc đồng. Nó quá thấp và chỉ có thể đáp ứng được 30 – 40% chi phí giấy tờ ước tính nên tôi đã cố gắng tăng thu nhập.

“Ngay cả khi tôi chỉ có một triệu đồng khi đi, tôi cũng không xấu hổ. Ngân hàng đã mở sổ,” Henn nói. Ảnh: NVCC.

Sau đây là chi tiết:

Bước 1: Trích 10% -20% thu nhập cho mục đích cộng dồn. Tôi chủ trương tiết kiệm trước khi chi tiêu. Tôi yêu cầu tiền được tự động chuyển vào tài khoản tiết kiệm và tôi có thể rút tiền mỗi năm một lần.

Một năm sau, tôi có 12 triệu, số tiền này sẽ dùng để mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ. Về mặt tâm lý, nếu tôi bị bệnh, tôi sẽ cảm thấy an toàn hơn.

Bước 2: Sử dụng 40% -45% thu nhập cho các chi phí cố định. Trước hết, đây là những khóa học chính của bạn. Con tôi học trường công lập gần nhà và làm việc gần mẹ để tiện đưa đón và quản lý. Tôi cũng cho con học những môn năng khiếu, rèn luyện thân thể để con có thể chất tốt.

Ưu tiên thứ hai là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả thực phẩm bổ sung và sữa. Từ khi mang thai đứa con đầu lòng, tôi vẫn sử dụng các loại thực phẩm bổ sung vi chất này cho cả ba mẹ con vì phòng bệnh hơn chữa bệnh. Khi mua sữa cho con, kể cả khi tủ lạnh đầy sữa, tôi mua luôn cả tháng sữa cần, nhưng bù lại thường có khuyến mại, ví dụ mua hộp sữa sẽ được bao bì .– – Sau đó tiền thuê nhà, điện, nước. Nhà bố mẹ tôi không phải trả tiền thuê nhà, nhưng tôi vẫn đóng góp vào chi phí sinh hoạt (chẳng hạn như tiền điện nước). Tôi cố gắng tiết kiệm nhiên liệu, tôi dạy con tôi cách tiết kiệm điện và nước. Ví dụ, vào mùa hè, bạn bắt đầu bật điều hòa từ 9h tối. Đến 1h sáng hãy tắt và chuyển sang dùng quạt, so với bật ban ngày thì việc này có thể giảm gần 40% tiền điện. Muộn; chỉ cần bật máy sưởi trước khi tắm 10 phút … Chi phí bữa ăn: Hầu hết thời gian, tôi ăn hai bữa sáng ở nhà-bữa tối, và tôi mang cơm về nhà cho bữa trưa. ‘kinh doanh. Tôi lên kế hoạch cho cả tuần và tôi sẽ ghép chúng chính xác để không lãng phí bất kỳ đồ ăn thừa nào. Khi nói đến trái cây, tôi không mua chất bảo quản đắt tiền nhưng dễ hấp thụ. Tôi thường chọn chuối hoặc trái cây theo mùa.

Bước 3: Sử dụng 40-45% chi tiêu còn lại, tôi sẽ chi tiêu cho khoản này, và cố gắng tiết kiệm tài khoản. Tôi tiếp tục chia các khoản chi tiêu thành ba loại: chi tiêu thông thường cho con cái – chi tiêu cho bà mẹ.

Bao gồm cả các chi phí chung của nhu cầu thiết yếu hàng ngày (như kem đánh răng, xà phòng) … Tôi chia nó thành ba loại sản phẩm. Nếu bạn mua một cái, hãy mua cái khác sau đó một tháng. Mỗi lần mua đủ số lượng từ 3-6 tháng bạn sẽ được chiết khấu khi mua số lượng nhiều hơn. Nếu dùng tiết kiệm, tôi sẽ để dành con lợn để thay thế đồ dùng gia đình.

Nói chung là có các hoạt động vui chơi giải trí dành cho mẹ và con gái. Bé ngoan tuần nào cũng được mẹ thưởng cho đi chơi, đi ăn nhà hàng, xem phim đổi gió.

Chi phí cho trẻ em bao gồm quần áo và đồ dùng học tập. Đồ dùng tôi mua sắm đủ cả, mỗi năm mua được 2-3 bộ đồ dùng học tập, ở nhà 2-3 bộ, đi bộ 2-3 bộ, một đôi dép, một đôi giày và một đôi dép lê. Tôi đưa con đi chọn và hướng cho con một gu thẩm mỹ nhất định. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều lợi ích khi để con bạn lựa chọn thứ gì đó: mẹ con có thể dành thời gian cho nhau, hiểu nhau hơn và luôn chọn những thứ con thích và những thứ phù hợp với con. Thường thì tôi chỉ mua đồ mới cho con vào những dịp quan trọng (như sinh nhật, Tết). Tôi tiết kiệm quần áo trẻ em bằng cách sử dụng đồ cũ hoặc đổi đồ.

Về đồ dùng học tập, tôi hiểu rằng con tôi chỉ được tiêu một số tiền nhất định, ví dụ một năm học mua một bộ sách giáo khoa, một học kỳ được hai cây bút … Bạn có trách nhiệm bảo quản Điều. Hàng hóa nếu được bảo quản tốt thì không tốn thêm tiền mua, bé có thể dùng để mua những thứ bé thích như bút lông, sơn, đồ chơi. May mắn thay, cả hai đứa con của tôi đều biết rất rõ điều này.

Tiết kiệm chi tiêu cho con (vì không phải mua thường xuyên) nên tôi để tiền này cho việc khác, ví dụ như dịch vụ 20/11 cho sinh nhật con có liên quan đến con.

Về chi phí cá nhân, tôi ưu tiênQuan hệ cộng đồng, như giao lưu bạn bè, thẻ gọi điện thoại, xăng xe … rồi đến trang phục. Tôi không hợp thời, tôi chỉ mua những thứ tôi thực sự thích và những thứ tôi thực sự cần. Tôi thường mua hàng của các thương hiệu Việt Nam, và tôi sẽ mua chúng trong thời gian giảm giá. Những bộ quần áo tôi đã mặc trong 3 năm luôn trông như mới. Tôi thường chọn những gam màu trung tính, như trắng, đen, xám, nude… phải mất nhiều năm mặc nó mới sáng, không bị lỗi thời. Thêm một số phụ kiện (khăn, vòng), tôi đã có một phong cách mới trẻ trung.

Để tiết kiệm khoản chi phí này, mình đã áp dụng triệt để nguyên tắc 1: 1: 1 tức là những sản phẩm không dùng đến phải bỏ đi khi mua sản phẩm mới. Mình sẽ luôn tự lo những thứ của mình để khi không dùng đến vẫn được đúng giá.

Điều quan trọng nhất là dù khó khăn nhưng tôi luôn có kế hoạch đi công tác, và tôi quyết tâm đi nước ngoài mỗi năm một lần. Tôi chia nhỏ chi phí du lịch cho 12 tháng để tiết kiệm. Tôi cũng cố gắng đi du lịch ít nhất 2-3 lần một năm. Chi phí đi du lịch nước ngoài rất thấp, chưa đến 1 triệu một lần, vì hay kết hợp với các chương trình thiện nguyện hoặc đi theo nhóm nên tôi không chọn mua quần áo. Tôi không xấu hổ khi gửi một triệu vào ngân hàng để mở cuốn sách này. Đôi khi tôi cũng chán, cầm một cuốn sổ, rồi chợt thấy vui.

Bước cuối cùng: Tôi tiết kiệm bằng cách tăng thu nhập. Khi tôi muốn mua một thứ gì đó, tôi gọi cho những người có nhu cầu như tôi và đặt hàng. Các bạn luôn gọi đùa tôi là “cô bé” vì tôi mua bán đủ thứ từ quần áo đến hoa quả, thực phẩm khô, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm trên thế giới đều do tôi bán. . Giá mua chung thường rẻ hơn giá mua lẻ, bạn mua rẻ cũng được nhưng mình lãi rất ít.

Hoàng Anh (lược ghi)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like