Tiêu dùng

Làm thế nào để người cha của ba đứa trẻ nuôi sống gia đình và kiếm được 11 triệu nhân dân tệ

Hồng làm việc tại Bưu điện Trung tâm TP.HCM, lương tháng khoảng 8-9 triệu đồng. Vợ anh bị bệnh xương khớp, ở nhà đã 5 năm nay, một mình anh chăm lo cho cả gia đình. Ba cô con gái của chị vẫn cần có bố, cháu út học lớp 10, cháu thứ hai học đại học, con gái đầu bị bệnh động kinh, trí tuệ không đủ phát triển do ảnh hưởng của chất độc da cam bên ngoài.

Từ 2h chiều đến 10h tối, Hồng dùng buổi sáng nhặt máy tính để sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa và nấu ăn cho gia đình trong ngày. Thu nhập hàng tháng của anh khoảng 3-4 triệu.

Ngoài việc tổ chức công việc nhà, về chi tiêu, anh luôn tuân thủ nguyên tắc lập kế hoạch, mục tiêu rõ ràng và đặt việc quan trọng nhất lên hàng đầu.

Người hùng và ba cô gái. Do kinh phí eo hẹp, gia đình anh thường tập trung cho những nhu cầu cơ bản nên thỉnh thoảng anh có thể đưa vợ con đến một nơi không xa Sài Gòn. Cụ thể, anh chia thu nhập của mình thành nhiều phần nhỏ hơn: chi phí sinh hoạt; học phí cho hai con, chi phí chữa bệnh cho vợ con; tiền dự trữ và tiền tiết kiệm. Anh ấy viết tất cả những điều này lên bảng đen trong nhà cho lũ trẻ biết. “Có như vậy, con cái mới hiểu được cân đối thu chi, hiểu rõ hoàn cảnh gia đình để kiếm tiền thay vì tiêu tiền. Cả hai đều thương bố và suy nghĩ thấu đáo khi cần. “Ngoại trừ việc đi học, các em đều rất cố gắng giúp bố việc nhà, không bao giờ đòi mua những thứ không đáp ứng được trình độ học vấn hoặc nhu cầu cơ bản của mình. “Chị Hồng cho biết. — Tiền ăn hàng ngày của gia đình chị chỉ khoảng 100-150.000 đồng. Từ đầu năm học đến nay, việc đóng học phí của các con được thực hiện tốt, thu nhập hàng năm của bạn vượt quá 7 triệu đồng. Thu nhập hàng năm của bạn nhỏ hơn. Ngoài ra, con gái anh ấy có hơn một triệu tiền ăn trưa và xe buýt khi học đại học.

Anh ấy cũng tiết kiệm 2-3 trăm bằng hình thức gửi tiết kiệm mỗi tháng. Mười nghìn đồng … Hồng cho biết: “Thường thì chuyện này lớn, cũng có việc phải lo vì vợ tôi nằm viện mấy tháng, năm nào tôi cũng mổ cận thị cho con gái thứ hai … “Vì vậy, vì là lao động chính trong gia đình nên 8 năm trước, anh Hồng đã tính đến chuyện mua bảo hiểm cho mình, đề phòng rủi ro gì, phụ nữ và trẻ em sẽ luôn ổn”. “Bảo hiểm, tôi cũng đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng để tìm ra loại bảo hiểm phù hợp. Cuối cùng, tôi quyết định mua bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tai nạn”, anh nói. Bảo hiểm nhân thọ trả $ 6 triệu mỗi năm, khi nhận được thì bạn sẽ tự bỏ tiền ra mua. Anh Hồng cho biết: “Tết tôi thường được hơn 10 triệu tiền bảo hiểm. Sau khi đóng bảo hiểm, tôi vẫn đủ tiền lo một cái Tết tươm tất cho cả gia đình”, anh Hồng nói. 120.000 đồng sẽ bị trừ vào lương của anh ta. “Hóa ra mỗi ngày chỉ uống một ly cà phê đá là đủ, chẳng may bị tai nạn thì ngày nào nằm viện cũng được trợ cấp 300.000 đồng (ngoài ra bệnh viện đã thanh toán BHYT). Rủi ro lớn hơn và con bạn sẽ có tiền để trả. Cuộc sống không phải lúc nào cũng khả thi, nhưng ngay cả trong cuộc sống chung của người đàn ông 50 tuổi đã chết, bạn phải tự lo cho mình.

Ngoài việc chăm sóc Ngoài gia đình, năm nào anh Hồng cũng phải tập thể dục cùng bạn bè, đến bệnh viện TP.HCM quyên góp “cũng không tốn kém, có khi cả tháng chỉ cần mua xà phòng, kem đánh răng, lương khô… rồi gửi lại bệnh viện. Giữa gia đình hoặc bạn bè. Anh nói: “Những người bị bệnh tâm thần … những điều nhỏ nhặt này khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và bình yên, đồng thời là cách để chúc phúc cho các con tôi”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like