Tiêu dùng

5 dấu hiệu sử dụng tiền thông minh mà không nhận ra

Theo Business Insider, nếu bạn thực hiện một trong 5 hành động sau đây, bạn đang trên con đường kiếm tiền một cách khôn ngoan.

Nên mua xe cũ thay vì mua xe mới, vì xe mới sau khi sử dụng sẽ mất giá ngay.-Ảnh: frenchentree .

1. Bạn có khoản tiết kiệm khẩn cấp – người trẻ thường có nhu cầu vay nhiều (vay sinh viên) , Thế chấp) và chi tiêu đủ tiền (thuê nhà, học riêng), dẫn đến khó tiết kiệm tiền. Người trung niên cũng không muốn tiết kiệm vì cuộc sống đắt đỏ. -2. Sử dụng tiền mặt để mua sắm trong trường hợp ngân sách eo hẹp, nhiều người sử dụng thẻ tín dụng như một giải pháp. Điều này dễ dẫn đến bội chi, nợ nần và không có khả năng tiết kiệm. Để không mắc nợ khi không có tiền, bạn không nên mua ngay những món đồ mình muốn mua. Sau một đêm thức dậy vẫn cần mua, gặp trường hợp 2 sau thì hãy cân nhắc mua:

– Có đủ tiền mặt để mua (không dùng thẻ tín dụng). đời sống. Nếu không nâng cao chất lượng cuộc sống, món đồ đó sớm muộn gì cũng bị bỏ rơi.

Nếu bạn biết cách tiết kiệm tiền cho những khoản lớn, thay vì trả góp hoặc sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm, thì tôi biết cách sử dụng tiền hợp lý.

3. Nhấn mạnh giá trị trong việc mua hàng hóa và đầu tư mua những thứ rẻ tiền nhưng chỉ trong thời gian ngắn sẽ đắt hơn mua hàng hóa chất lượng cao với giá cao hơn. — Bạn cần nghiên cứu giá trị của hàng hóa đã mua và khoản đầu tư của bạn (bất kể cổ phiếu hay giày dép). Bạn nên mua các mặt hàng hợp lý nhất với chất lượng cao nhất. Mua một cái gì đó có thể kéo dài.

Nếu bạn đang tìm kiếm giá trị khi mua (thay vì mua ở mức giá rẻ nhất), thì bạn có khả năng trở nên thông minh. -4. Bạn nên đầu tư vào các mặt hàng có giá trị gia tăng – nếu hàng hóa bạn mua không tăng thêm giá trị sau khi mua, thì bạn đang sử dụng tiền không khôn ngoan.

Ví dụ tốt nhất: mua một chiếc xe hơi. Xe sau khi sử dụng mất giá ngay. Do đó, nếu muốn sở hữu ô tô, tốt nhất bạn nên mua xe cũ. Nếu bạn biết rằng sản phẩm không gia tăng giá trị, tốt nhất là mua nó với giá thấp nhất. Thay vào đó, bạn nên tiết kiệm một số tiền để đầu tư vào những thứ có thể gia tăng giá trị, chẳng hạn như bất động sản, cổ phiếu… Các khóa học ở đây tập trung vào những thứ sẽ gia tăng giá trị.

5. Bạn biết những điều tuyệt vời – một số người có thể dễ dàng phát hiện ra một trò lừa đảo, trong khi những người khác không thể. Khi bạn định mua hoặc đầu tư, hoặc làm điều gì đó tốn tiền, nếu điều này là không tưởng đối với bạn, hãy kiên nhẫn và chờ đợi thêm. Chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm và dịch vụ như vậy.

Nếu bạn là người dùng có dấu hiệu lừa đảo thì bạn là người dùng thông minh.

HoàngAnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like