Tiêu dùng

9 mẹo lau nhà không dùng hóa chất

Chúng ta thường nghĩ rằng chất tẩy rửa là an toàn, nhưng hầu hết chúng đều chứa hóa chất gây ô nhiễm không khí trong nhà và gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Sau đây là những phương pháp lau nhà hiệu quả mà không cần dùng đến hóa chất, không chỉ giúp bạn an toàn hơn mà còn có thể tiết kiệm chi phí theo “hướng dẫn của Bright Side”.

Cảnh báo: Công thức ở đây sử dụng muối nở (còn được gọi là thuốc muối, được bán ở tất cả các hiệu thuốc).

Tẩy vết ố trên gạch

Bạn có thể dễ dàng tẩy vết ố trên gạch bằng cách đổ hỗn hợp giấm và muối nở vào khu vực bị nhiễm bẩn. Để hỗn hợp trên gạch từ 5 đến 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Cuối cùng, lau khô bằng khăn sạch.

Loại bỏ bụi bẩn trên cửa sổ kính

lau kính sạch bằng khoai tây sống. Chỉ cần cắt đôi củ khoai tây và chà sạch toàn bộ cửa kính. Cuối cùng, dùng khăn sạch lau khô.

Vệ sinh Sàn gỗ

Nước và giấm là những cách lý tưởng để làm sạch sàn gỗ để làm cho chúng trông như mới. Bạn chỉ cần dùng 1 lít nước hòa tan 1/4 cốc giấm (khoảng 50 ml) để lau sàn gỗ.

Tẩy cặn bẩn máy giặt

Bạn phải vệ sinh máy thường xuyên nếu muốn giữ cho máy giặt không bị đóng cặn và luôn hoạt động tốt. Cách làm sạch rất đơn giản: Đổ 80 gam axit xitric (còn được gọi là axit xitric hoặc bột axit) vào lồng giặt không có quần áo, đặt chế độ giặt nóng nhất và để máy tự làm sạch.

Làm sạch thớt — -Để khử trùng và làm sạch thớt, bạn cắt đôi quả chanh theo chiều ngang, chà nửa quả chanh lên bề mặt thớt, sau đó rắc muối lên, để yên trong vòng 5-10 phút. Sau đó, dùng nửa quả chanh còn lại lau sạch bề mặt thớt một lần nữa. Cuối cùng, rửa sạch thớt bằng nước ấm.

Loại bỏ bụi bẩn trên thảm

Để làm sạch thảm, rắc baking soda và bột ngô lên bề mặt thảm, để yên trong 15 phút, sau đó làm sạch bằng máy hút bụi. Làm sạch máy. Phương pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi khó chịu trên thảm. -Khử mùi hôi thối trong tủ lạnh -Để khử mùi hôi thối trong tủ lạnh, mẹ hãy pha dung dịch 50-50 nước chanh và nước cốt chanh theo tỉ lệ nhất định để vệ sinh tủ lạnh. Bạn cũng có thể thêm một lượng nhỏ baking soda vào dung dịch để tẩy sạch chất bẩn dễ dàng hơn.

Làm sạch kính và gạch men trên cửa phòng tắm

một cách để loại bỏ vết nước và nấm mốc trên gạch, trong khi cửa kính sử dụng baking soda hoặc chanh. Nhúng bàn chải đánh răng ẩm vào muối nở, sau đó chà gạch sạch sẽ. Cuối cùng, rửa lại thật sạch bằng nước sạch.

Hoặc hàng tuần, bạn cũng có thể dùng nửa quả chanh để lau cửa, nhớ đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước và dùng khăn lau khô. – Làm cho lò trông như mới – Trộn 1/2 cốc nước và một cốc muối nở, sau đó rải đều lên bề mặt bên trong của lò và để yên trong 15 phút. Sau đó rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm. Tiếp tục xịt giấm trắng lên khu vực bị bẩn và để trong 15 phút. Cuối cùng lau lại bằng khăn khô sạch.

Hoàng Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like