Tiêu dùng

Mười hai loại thực phẩm trong tủ lạnh hư hỏng nhanh chóng

1. Khoai tây-Khoai tây tốt nhất nên được bảo quản trong môi trường mát mẻ, nhưng nhiệt độ trong tủ lạnh quá thấp. Làm lạnh sẽ làm phân hủy tinh bột trong khoai tây, dẫn đến khoai tây cứng, thô và khó ăn.

Các thành phần trong tinh bột cũng bắt đầu chuyển thành đường trong quá trình bảo quản lạnh, điều này sẽ ảnh hưởng đến hương vị. Hành tây – Sau khi để trong tủ lạnh, hành tây sẽ nhanh hỏng hơn so với khi để bên ngoài. Tốt nhất nên để ở nhiệt độ phòng và tránh ánh nắng trực tiếp.

3. Tỏi

Nếu bạn bảo quản tỏi trong tủ lạnh, tỏi sẽ mất hương vị. Để giữ được vị hăng, hãy đặt nó trong một hộp khô, mát và thông gió. Tốt nhất nên sử dụng chúng trong khoảng 10 ngày.

Tỏi để trong tủ lạnh sẽ mất ngon. Ảnh: hhdresearch .

4. Dưa hấu

Dưa hấu đỏ, vàng, dưa hấu và các loại dưa khác tốt nhất nên bảo quản ở nhiệt độ phòng. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc để dưa hấu trong tủ lạnh làm giảm hàm lượng chất chống oxy hóa và khiến chúng hư hỏng nhanh hơn. Vì vậy, đặt ở nhiệt độ phòng sẽ giúp dưa ngon hơn. Nếu vẫn còn cặn sau khi cắt, vui lòng bảo quản trong tủ lạnh trong thời gian ngắn.

5. Mật ong

Mật ong sẽ đông lại sau khi bảo quản trong tủ lạnh. Nó trở nên khó khăn và do đó khó sử dụng. Chỉ cần đặt mật ong ở nhiệt độ phòng là có thể bảo quản được lâu. Nếu giữ trong tủ lạnh, bạn có thể rã đông bình sữa trong nước ấm.

6. Bánh mì

Bánh mì thường rất dễ hỏng. Nhiều người giữ nó trong tủ lạnh để chống mốc. Nhưng bánh mì sau khi để trong tủ lạnh sẽ bị khô và mất vị.

7. Quả hạch – Quả hạch có xu hướng mất hương vị khi bảo quản trong tủ lạnh và rất dễ hấp thụ mùi của các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh. Các loại hạt nên được bảo quản trong hộp kín ở nhiệt độ phòng. Nếu để trong tủ lạnh, bạn có thể cho vào chảo đảo qua một chút trước khi ăn.

Các loại hạt như hạt điều … phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Ảnh: hhdresearch .

8. Cà phê

Làm nguội hạt cà phê sẽ khiến nước đọng lại trong hạt cà phê, làm thay đổi hương vị rất nhiều. Thay vào đó, hãy bảo quản chúng trong hộp kín ở nhiệt độ phòng.

9. Cà chua

Mặc dù nhiều loại thực phẩm nên để trong tủ lạnh nhưng nếu không muốn da bị nhăn, tốt nhất bạn nên để cà chua bên ngoài, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dinh dưỡng của quả.

Nếu bạn có cà chua chưa trưởng thành, hãy đặt chúng trên cửa sổ đầy nắng. Nếu chúng bắt đầu nấu quá nhanh, hãy sử dụng chúng ngay lập tức để nấu ăn hoặc để trong tủ lạnh.

10. Táo

Không nhất thiết phải cho táo vào tủ lạnh. Làm lạnh có xu hướng làm rối loạn độ giòn của táo. Bạn nên đặt táo trên bàn ở nhiệt độ phòng.

11. Bơ

Nếu bơ quá cứng hoặc quá mềm, nó sẽ không ngon. Ăn một quả bơ chưa chín giống như cắn một củ khoai tây sống. Bơ quá chín và thay đổi mùi vị.

Không cho vào tủ lạnh trước, chỉ cho vào tủ lạnh khi bạn cảm thấy nó đã chín nhưng không cần sử dụng. Bạn có thể để vào tủ lạnh thêm vài ngày.

12. Mận

Các loại trái cây như mận, đào và mơ nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Tốt nhất, hãy cho chúng vào túi giấy. Tuy nhiên, nếu trái quá chín không thể ăn được ngay, nên để tủ lạnh 2-3 ngày có thể giúp trái không bị biến màu.

Mộc Miên (hhdresearch)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like